TNN online รองเท้าก็อปโผล่กลางป่าแนวชายแดน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

รองเท้าก็อปโผล่กลางป่าแนวชายแดน

รองเท้าก็อปโผล่กลางป่าแนวชายแดน

กรมทหารพรานที่ 12 สนธิกำลัง ตำรวจ สภ.คลองลึก ตม.สระแก้ว และ ด่านศุลกากรอรัญประเทศ ตรวจยึดรองเท้าละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่า นับแสน คาดเจ้าของกลัวความผิดจึงนำมาทิ้งไว้ข้างกำแพงติดชายแดน

วันที่ 3 มกราคม 2563 พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.กรม ทพ.ที่ 12 สั่งการให้ ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.1201 ประสานกับ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก, พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และนายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ นำกำลัง จนท.เข้าร่วมทำการลาดตระเวณตามแนวชายแดนด้านทิศตะวันออกของตลาดโรงเกลือ และพื้นที่ต้องสงสัยภายในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.รสระแก้ว เพื่อป้องกันและจับกุมการลักลอบนำเอาสิ่งผิดกฎหมายต่างๆจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาในฝั่งไทยอย่างเข้มงวด

 

ต่อมาขณะที่ จนท.ชุดร่วมดังกล่าวลาดตระเวณมาถึงตลาดโรงเกลือพบถุงพลาสติกสีฟ้าใบใหญ่จำนวน 5 ถุงวางซุกซ่อนอยู่ในป่าข้างกำแพงของห้องไม่มีเลขที่ โดยมีเศษขยะวางทับไว้ จนท.จึงเข้าทำการตรวจสอบ พบว่าถุงพลาสติกทั้งหมดมีรองเท้าผ้าใบยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 146 คู่ มูลค่าประมาณ 73,000 บาท

 

เบื้องต้นคาดว่าเจ้าของรองเท้าทั้งหมดน่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้ากัมพูชาในตลาดโรงเกลือ ส่วนสาเหตุที่นำรองเท้ามาซุกซ่อนไว้ข้างกำแพงดังกล่าว น่าจะกลัวความผิดเนื่องจากทาง จนท.ทหารพรานร้อย 1201 ได้ทำการประชาสัมพันธ์ไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดโรงเกลือนำเอาสินค้าผิดกฎหมายต่างๆโดยเฉพาะสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มาวางจำหน่ายในตลาดโรงเกลือโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไทยอย่างเข้มงวด จากนั้น จนท.ได้นำเอารองเท้าทั้งหมดส่งให้ จนท.งานคดีด่านศุลกากรอรัญประเทศดำเนินคดีตามกฎหมายศุลกากรต่อไป

รองเท้าก็อปโผล่กลางป่าแนวชายแดน

รองเท้าก็อปโผล่กลางป่าแนวชายแดน

รองเท้าก็อปโผล่กลางป่าแนวชายแดน

รองเท้าก็อปโผล่กลางป่าแนวชายแดน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง