TNN online "ทรูวิชั่นส์" ร่วมมือตำรวจ จับกุมเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ ศึกแดงเดือด

TNN ONLINE

อาชญากรรม

"ทรูวิชั่นส์" ร่วมมือตำรวจ จับกุมเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ ศึกแดงเดือด

ทรูวิชั่นส์ ร่วมมือตำรวจ จับกุมเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ ศึกแดงเดือด

"ทรูวิชั่นส์" ร่วมกับพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. เร่งตรวจสอบจับกุมเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ ฟุตบอลนัดสำคัญ ศึก "แดงเดือด" แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล

"ทรูวิชั่นส์" ร่วมกับพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. เร่งตรวจสอบจับกุมเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ ฟุตบอลนัดสำคัญ ศึก "แดงเดือด" แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล

ทนายความผู้รับมอบอำนาจบริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ปส์ ร่วมกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมทำการสืบสวนกลุ่มเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์และตัวกลางแจกจ่ายลิงค์รับชมรายการอันละเมิดลิขสิทธิ์ทรูวิชั่นส์ และฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

โดยพบผู้กระทำผิดในชื่อ กลุ่ม/เพจ Facebook “แบ่งปันแชร์ Link แชร์หนัง m3u8 Android App”  และผู้จัดทำเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ในชื่อ Uflix TV และ magaplay 

โดยเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ทรูวิชั่นส์ และพนักงานสอบสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ได้เข้าพบผู้ให้บริการเช่าพื้นที่ออนไลน์ที่ให้บริการพื้นที่แก่ผู้กระทำผิด 

โดยแจ้งให้ดำเนินการระงับการเผยแพร่เนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์และสืบสวนขยายผลหาตัวผู้กระทำความผิด และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ให้บริการเช่าพื้นที่ออนไลน์ ณ อาคาร โทรคมนาคม บางรัก 

ทั้งนี้ จากการเข้าพบผู้บริหารของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ให้ความสำคัญกับปํญหาละเมิดลิขสิทธิ์ออนไลน์ที่เกิดขึ้น โดยเร่งทำการสืบสวนและจับกุมเครือข่ายการละเมิดอย่างต่อเนื่อง 

โดยทางทรูวิชั่นส์ ขอฝากเตือนมายังผู้บริโภคว่าอย่าหลงเชื่อกับบริการละเมิดลิขสิทธิ์ออนไลน์ที่ปรากฎในสื่อต่าง ๆ เพราะอาจโดนหลอกลวงให้ชำระเงิน และไม่ได้รับบริการที่คุณภาพ และอาจถูกปล่อย Spamware มาจารกรรมข้อมูลสำคัญในคอมพิวเตอร์และมือถือ และอาจสูญเสียทรัพย์สินจากการหลงชื่อผู้กระทำผิดได้.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง