TNN online เตรียมออกหมายเรียก 'ตัวแทนลิขสิทธิ์' ล่อซื้อกระทงเด็ก 15 ปี

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เตรียมออกหมายเรียก 'ตัวแทนลิขสิทธิ์' ล่อซื้อกระทงเด็ก 15 ปี

เตรียมออกหมายเรียก 'ตัวแทนลิขสิทธิ์' ล่อซื้อกระทงเด็ก 15 ปี

ตร.โคราชเตรียมเตรียมออกหมายเรียก 'กลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์' ล่อซื้อกระทงเด็ก 15 ปี ล่าสุดมีผู้เสียหายมาแจ้งความแล้วกว่า 30 ราย

วันนี้( 7 พ.ย.62) จากเหตุการณ์ที่มีการแชร์ภาพ ตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์ดำเนินการล่อซื้อจับกุมเด็กวัย 15 ปี ขายกระทงละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากเด็กหญิงคนดังกล่าวได้ประดิษฐ์กระทงขายโดยติดรูปตัวการ์ตูนดัง พร้อมกับเรียกเงินค่าปรับจำนวน 50,000 บาท ก่อนจะไกล่เกลี่ยเหลือ 5,000 บาท  

ล่าสุดเช้าวันนี้ มีผู้เสียหายจากการถูกเรียกค่าปรับละเมิดลิขสิทธิ์จำนวน 13 ราย มาจากหลายจังหวัด เพื่อพบกับทีมทนายความในห้องวอร์รูมที่ตั้งขึ้นเฉพาะกิจ ร่วมกับ ตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เพื่อนำหลักฐานต่างๆ มาหารือข้อกฎหมายในการแจ้งความกับกลุ่มที่แอบอ้างว่าเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์ลายการ์ตูน ในฐานกรรโชกทรัพย์ ล่าสุดขณะนี้มีผู้เสียหายนำหลักฐานมาหารือแล้วกว่า 30 ราย 

นายพรเทพ เจริญพงศ์อนันต์ ประธานสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในกรณีของน้องวัย 15 ปี นั้น ได้มีการแจ้งความแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (6 พ.ย.) ส่วนวันนี้ใครที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นผู้เสียหายจริงก็จะเริ่มแจ้งความได้ทันที อย่างไรก็ตาม ทราบว่าวันนี้ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกกลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์ มาสอบปากคำและเข้ารับทราบข้อกล่าวหาจำนวน 3 ราย

เตรียมออกหมายเรียก 'ตัวแทนลิขสิทธิ์' ล่อซื้อกระทงเด็ก 15 ปี

ส่วนที่จังหวัดนครสวรรค์ หลังจากที่นางสาวกนกลักษณ์  อายุ 29 ปี ตั้งครรภ์ 8 เดือน พนักงานจ้างเหมาของราชการแห่งหนึ่ง ถูกกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์และตำรวจชุดสืบสวนฯจับกุม หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้สั่งสินค้าเป็นเลโก้ตัวต่อโดราเอม่อน จำนวน 21 กล่อง โดยนัดให้ไปส่งสินค้าที่ห้างฯแต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย กลับถูกกลุ่มคนดังกล่าวยึดของกลางและถูกแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหามีการทำซ้ำดัดแปลงงานศิลปกรรม ลักษณะงานจิตกรรม โดยการนำไว้ขายจนทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งนางสาวกนกลักษณ์ ถูกเรียกค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท แต่เจรจาตกลงเสียค่าปรับที่ 25,000 บาท  

ล่าสุดในวันนี้นางสาวกนกลักษณ์ เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ เนื่องจากถูกข่มขู่จนเกิดความกลัว อีกทั้งมีความสงสัยว่ากลุ่มคนดังกล่าวเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์จริงหรือไม่ มีการรับมอบอำนาจมาจริงหรือไม่ และนางสาวกนกลักษณ์ก็ต้องการเงินคืน เนื่องจากตนเองไม่ได้ขายโดยตรงแต่สั่งแบบพรีออเดอร์ตามที่ลูกค้าสั่งมา เพื่อหาเงินไปคลอดลูกเท่านั้น ด้านพนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งความและจะเรียกคู่กรณีมาสอบสวนเพิ่ม ตามความประสงค์ของผู้ร้องทุกข์ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาทนายโคราชระดมพล 20 คนช่วยเหยื่อแก๊งจับลิขสิทธิ์ตบทรัพย์

"วิระชัย"จ่อเอาผิดแก๊งล่อซื้อละเมิดลิขสิทธิ์-เหยื่อพุ่งกว่า 20 ราย

เด็กขายกระทงเอาคืน!แจ้งจับตัวแทนลิขสิทธิ์กรรโชกทรัพย์


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง