TNN online ผู้พิพากษายะลา เผย ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว!

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ผู้พิพากษายะลา เผย ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว!

ผู้พิพากษายะลา เผย ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว!

นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลาที่ยิงตัวเองบาดเจ็บ เปิดเผยกับผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานสำนักจุฬาราชมนตรี ขณะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจว่า ได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดแล้ว

วันนี้ (9 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิสุทธิ์ บิลล่าเต๊ะ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานสำนักจุฬาราชมนตรีและประธานสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี ได้เข้าเยี่ยม นายคณากร  เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา พร้อมเปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยมว่า มาให้กำลังใจพราะท่านเป็นผู้พิพากษาที่มีจุดยืนในเรื่องการดำรงไว้ความยุติธรรมมั่นคง เพราะคิดว่าภาคสังคมต้องให้กำลัง คนที่ปกป้องความยุติธรรมด้วยชีวิต เพราะความยุติธรรม เป็นรากฐานสำคัญที่สุดของสร้างความสงบสุข มั่นคง ในประเทศ

นายวิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า การพุดคุยกับผู้พิพากษาคณากรบอกกับตัวเองว่า ได้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว ที่เหลือจะเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะต้องรับไม้ต่อเพื่อแก้ไขกฎหมาย ให้ระบบยุติธรรมมีความเป็นอิสระมากขึ้น

ส่วนการเปลี่ยนแปลงหลังจากนี้ส่วนตัวมีความคาดหวังว่าผู้ที่เกี่ยวข้องจะตระหนักว่า การรักษาไว้ซึ่งในความยุติธรรม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนราชการของตุลาการเอง และทุกๆส่วนของสังคม จะเป็นบันไดที่แข็งแกร่งที่สุด ที่จะทำให้เหตุการณ์รุนแรงสงบได้ 

อย่างไรก็ตาม สำหรับอาการของผู้พิพากษาคณากรขณะนี้ อาการดีขึ้นมากแล้ว คาดว่าภายใน 1 สัปดาห์จะสามารถกลับไปพักที่บ้านได้ หากไม่มีอาการอะไรแทรกซ้อน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาการผู้พิพากษายะลาปลอดภัย คาด 1 สัปดาห์กลับบ้านได้



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง