TNN online ศาลยุติธรรมห่วงผู้พิพากษาเครียดยิงตัวหน้าบัลลังก์สาหัส

TNN ONLINE

อาชญากรรม

ศาลยุติธรรมห่วงผู้พิพากษาเครียดยิงตัวหน้าบัลลังก์สาหัส

ศาลยุติธรรมห่วงผู้พิพากษาเครียดยิงตัวหน้าบัลลังก์สาหัส

เกิดเหตุผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา ยิงตัวเองสาหัส หลังลงจากบัลลังก์พิพากษาคดี ขณะที่โฆษกศาลยุติธรรม แจงสาเหตุเกิดจากความเครียดส่วนตัว พร้อมแสดงความเป็นห่วง โดยเตรียมสอบข้อเท็จจริงต่อไป

วันที่ 4 ตุลาคม 2562 นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผย จากกรณีที่มีผู้พิพากษาใช้อาวุธปืน ยิงตัวเองที่ศาลจังหวัดยะลาว่า ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้วสอบถามในเบื้องต้นสาเหตุเกิดจากความเครียดส่วนตัวของท่าน

ซึ่งทางสำนักงานศาลยุติธรรมจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป อย่างไรก็ตามทางผู้บริหารศาลยุติธรรม มีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้ติดตามสอบถามอาการอย่างใกล้ชิด

 

สำหรับเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.50 น.วันนี้ ร.ต.อ.อิสระพันธ์ สุรทิพย์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมือง ยะลา ได้รับแจ้ง จากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยศาลจังหวัดยะลา ว่ามีเหตุใช้อาวุธบริเวณ ห้องบัลลังก์ชั้น 3  ศาลจังหวัดยะลา หลังได้รับแจ้งรีบเดินทางไปมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นราวี  บินอารง  ผกก.และ กำลังตำรวจทหาร ฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุ จนท.รปภ.ศาล ได้กันพื้นที่ และไม่อนุญาตผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปเด็ดขาด ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ซึ่งเป็นผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา (ขอสงวนชื่อและนามสกุล)

จากการสอบสวน ทราบว่า วันนี้ ผู้บาดเจ็บได้ขึ้นบัลลังก์พิพากษายกฟ้องคดีความมั่นคง หลังจากพิพากษาแล้ว ผู้บาดเจ็บได้ลงจากบัลลังก์ ได้ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.ประจำตัว จ่อยิงหน้าอกด้านซ้าย จำนวน 1 นัด หลังเกิดเหตุ จนท.รีบนำส่ง รพ.ทันที

การตรวจสอบพบว่า ผู้บาดเจ็บยิงเข้าบริเวณหน้าอกด้านซ้าย กระสุนทะลุม้าม ทำให้ม้ามฉีกขาด แต่ยังไม่ผ่าตัด ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด หากพบว่า มีอาการปวดท้อง หน้าซีดลง อาจเกิดจากเลือดไหลไม่หยุด อาจต้องมีการพิจารณาจะผ่าตัดหรือไม่อย่างไรอีกครั้ง  ขณะนี้ต้องนอนรักษาตัวในห้องผู้ป่วยหนักหรือห้องไอซียู


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand