TNN online อาการผู้พิพากษายะลาปลอดภัย คาด 1 สัปดาห์กลับบ้านได้

TNN ONLINE

ภูมิภาค

อาการผู้พิพากษายะลาปลอดภัย คาด 1 สัปดาห์กลับบ้านได้

อาการผู้พิพากษายะลาปลอดภัย คาด 1 สัปดาห์กลับบ้านได้

ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นศาลจังหวะยะลาที่ยิงตัวเองระหว่างอ่านคำพิพากษาคดี อาการดีขึ้นมากคาดว่าจะกลับไปรักษาตัวที่บ้านได้ภายใน 1 สัปดาห์

วันนี้ (8 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของอาการของนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้น ในศาลจังหวัดยะลา ที่ก่อเหตุยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บระหว่างพิพากษาคดี ขณะนี้ได้นอนรักษาตัวที่ ห้องผู้ป่วยพิเศษ ชั้น 2 ตึกยี่เกี่ยว รพ.ศูนย์ยะลา โดยมีกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา รักษาความปลอดภัยด้านหน้าห้องอย่างเข้มงวด ห้ามผู้เกี่ยวข้องขึ้นไปยังชั้น 2 อย่างเด็ดขาด ยกเว้นผู้ที่เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจจาก ภาคเอกชน องค์กร ส่วนราชการ แต่ก็จำกัดให้เข้าเยี่ยมได้มาเกิน 2 คนต่อครั้ง

ในส่วนของอาการบาดเจ็บนั้น ทางแพทย์ผู้ทำการรักษา ได้รายงานความคืบหน้าว่า ขณะนี้อาการทุกอย่างดีขึ้นมาก ไม่มีอาการบาดเจ็บส่วนหน้าท้องแต่อย่างใด และมีทีมจิตแพทย์เข้าไปพูดคุยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กำลังใจคนไข้ ป้องกันการเกิดอาการเครียด

ส่วนบาดแผลที่ม้าม ที่ถูกกระสุนมีแผลฉีดขาด ได้สมานมากขึ้นแล้ว แต่แพทย์ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดโรคแทรกซ้อน ซึ่งภาพรวมคนไข้อาการปลอดภัย ประมาณ 1 สัปดาห์อาจจะออกจากโรงพยาบาลได้ หากไม่มีโรคอื่นหรือการติดเชื้อภายในมาแทรกซ้อน

ขณะที่เมื่อวานนี้ที่ประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม หรือ ก.ต. ซึ่งมีนายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานการประชุม  ได้มีมติให้ตั้งอนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมวิสามัญ ซึ่งประกอบด้วย ก.ต. ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 คน เป็นอนุกรรมการวิสามัญ เพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ และรายงานให้ ก.ต. ทราบภายใน 15 วัน  


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง