TNN online 'วันนอร์' เยี่ยมผู้พิพากษา ล่าสุดรู้สึกตัวแล้ว ชาวยะลาวางดอกไม้หน้าศาลส่งกำลังใจ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

'วันนอร์' เยี่ยมผู้พิพากษา ล่าสุดรู้สึกตัวแล้ว ชาวยะลาวางดอกไม้หน้าศาลส่งกำลังใจ

'วันนอร์' เยี่ยมผู้พิพากษา ล่าสุดรู้สึกตัวแล้ว ชาวยะลาวางดอกไม้หน้าศาลส่งกำลังใจ

หัวหน้าพรรคประชาชาติ เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ ผู้พิพากษายะลา ที่เกิดความเครียดใช้ปืนยิงตัวเอง ล่าสุด มีอาการดีขึ้น ส่วนชาวบ้านในจังหวัดยะลา นำดอกไม้วางหน้าศาล ให้กำลังใจผู้พิพากษา “คณากร”

วันนี้ (5 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอามีน มะทา ชาวจังหวัดยะลา ได้นำช่อดอกไม้ พร้อมกระดาษขนาด เอ 4 มีข้อความเขียนอาลัยไปวางไว้ หน้าป้ายศาลจังหวัดยะลา ถนนวงเวียน 1 เขตเทศบาลนครยะลา จากกรณี นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลชั้นต้นจังหวัดยะลา เกิดอาการเครียดจนใช้ปืนยิงตัวเองบาดเจ็บสาหัส ภายในศาลจังหวัดยะลา เหตุเกิดเมื่อวานที่ผ่านมา เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ถึงความอาลัยและยกย่อง ที่ได้แสดงจุดยืนในการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน

นายอามีน กล่าวว่า วัตถุประสงค์ที่นำดอกไม้มาวางหน้าศาลฯ เพื่อแสดงออกว่า ตนเองมาให้กำลังใจ คารวะในจิตใจของท่าน จะบอกว่าเราตื่นรู้ ในเรื่องของความยุติธรรมที่จะต้องเกิดขึ้น และคุณคณากรต้องการที่จะให้ประชาชนช่วยกัน ทำให้กระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยนั้น เป็นกระบวนการยุติธรรมที่ยุติธรรมกันจริงๆ 

ส่วนที่ห้อง ICU โรงพยาบาลศูนย์ยะลา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรคฯ เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของ นายคณากร เพียรชนะ 

ล่าสุด อาการของท่านผู้พิพากษา พ้นขีดอันตรายแล้ว มีอาการดีขึ้น รู้สึกตัว โต้ตอบได้ เล็กน้อย โดยนายวันมูหะมัดนอร์ ได้กล่าวกับผู้พิพากษา ว่า ให้มีกำลังใจที่ดี อย่าไปคิดมาก ขอให้ลืมเหตุการณ์ที่ผ่านไป มุ่งมั่นในการที่จะดูแลความยุติธรรมให้กับประชาชนต่อไป   

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง