TNN online แจ้งข้อหาเพิ่ม! 'แม่น้องไอแอล' ประมาททำให้ผู้อื่นตาย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

แจ้งข้อหาเพิ่ม! 'แม่น้องไอแอล' ประมาททำให้ผู้อื่นตาย

แจ้งข้อหาเพิ่ม! 'แม่น้องไอแอล' ประมาททำให้ผู้อื่นตาย

ตร.แจ้งข้อหา 'แม่น้องไอแอล' เพิ่มอีก 1 ข้อหาฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เตรียมคุมฝากขัง-ค้านประกัน

วันนี้( 1 ต.ค.62) ความคืบหน้าการเสียชีวิตของ "น้องไอแอล" เด็กชายวัย 18 วัน ล่าสุด พ.ต.ท.กิตติพล หลวงใหญ่ รองผู้กำกับการปราบปราม สภ.ศรีสัชนาลัย รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.ศรีสัชนาลัย เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อหาเพิ่มนางสาวอิสราพร มารดาของน้องไอแอล อีก 1 ข้อหา คือฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลังการสอบปากคำรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้ป้อนนมลูกโดยใช้ผ้ารองคอเอาไว้ แล้วเล่นโทรศัพท์ไปด้วย ทำให้เด็กสำลักนมขาดอากาศหายใจเสียชีวิต รวมกับข้อหาเดิมฐานซ่อนเร้นอำพรางศพและแจ้งความเท็จ รวมเป็น 3 ข้อหา ซึ่งขณะนี้ตัวนางสาวอิสราพร ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่สภ.ศรีสัชนาลัย  โดยตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน คาดว่าจะนำไปฝากขังต่อศาลได้ภายในวันพรุ่งนี้( 2 ต.ค.)

พ.ต.ท.กิตติพล ระบุด้วยว่า  ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากพบรอยยุบบนใบหน้าเด็กและพบคราบเลือด รวมทั้งเศษหนังมนุษย์ติดอยู่ที่บริเวณห้องน้ำ ซึ่งต้องรอผลชันสูตรศพจากแพทย์ และผลตรวจเปรีบเทียบดีเอ็นเอของคราบเลือดที่พบในห้องน้ำ หากพบว่าเด็กเสียชีวิตด้วยเหตุอื่นก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับศพของน้องไอแอลเมื่อช่วงเย็นวานนี้(30 ก.ย.) ครอบครัวได้ทำพิธีฌาปนกิจที่วัดห้วยติ่ง ตามความเชื่อของคนในชุมชนหากมีทารกพรายที่หมายถึงทารกที่เกิดและตายในวันเดียวหรือการตายโดยผิดธรรมชาติ ต้องทำการฌาปนกิจเลยภายในวันเดียว โดยมีตา ป้า และญาติ รวมถึงเพื่อนบ้านมาร่วมงาน แต่ไม่มีแม่และพ่อของน้องไอแอลมาร่วมด้วย

ก่อนหน้านั้นมีการทำพิธีสะกดวิญญาณ ตั้งแต่จุดเกิดเหตุบริเวณใต้ถุนบ้าน ตู้เสื้อผ้าที่เก็บร่างน้องไอแอล และจุดที่พบศพบริเวณหลังห้องน้ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะกดวิญญาณ-ฌาปนกิจ 'น้องไอแอล' ตามความเชื่อ

แม่สารภาพห่วงเล่นมือถือทำ “น้องไอแอล” สำลักนมดับ

แม่ “น้องไอแอล”เปิดปากสารภาพซ่อนศพลูกในตู้เสื้อผ้า

ไม่มีปาฏิหาริย์! พบศพน้องไอแอล ทารก18วัน ถูกทิ้งหลังห้องน้ำ

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง