TNN online ปีที่น่าผิดหวังของ 'โรนัลโด้' กับโอกาสคว้าบัลลงดอร์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ปีที่น่าผิดหวังของ 'โรนัลโด้' กับโอกาสคว้าบัลลงดอร์

ปีที่น่าผิดหวังของ 'โรนัลโด้' กับโอกาสคว้าบัลลงดอร์

การประกาศรางวัลบัลลงดอร์ ใกล้เข้ามาทุกที่แต่ดูเหมือนว่าผลงานของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อาจจะทำให้เขาหมดโอกาสลุ้นบัลลงดอร์สมัยที่ 6 ของเจ้าตัวเลยก็ว่าได้สำหรับผลงานในปีนี้

หลังจากที่ ทีมชาติโปรตุเกส พ่ายให้กับ ทีมชาติเซอร์เบีย  1-2 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป เมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา ความพ่ายแพ้ดังกล่าวทำให้ โปรตุเกส จบอันดับ 2 ของกลุ่ม และส่งผลให้ต้องไปเล่นในรอบเพลย์ออฟในช่วงเดือนมีนาคมนี้ เพื่อหา 3 ทีมสุดท้ายของโซนยุโรปที่จะไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ในช่วงปลายปีหน้า


หลังจบเกมมีคลิปจังหวะที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ ออกอาการเสียใจ โดยเป็นจังหวะที่ เฟอร์นานโด ซานโตส กุนซือของทัพฝอยทองเดินมาหา โรนัลโด ก่อนที่สตาร์รายนี้จะอารมณ์เสียใส่กุนซือรายนี้อย่างชัดเจน 


และว่ากันว่าในรอบปีที่ผ่านมาคือช่วงเวลาอันไม่น่าจดจำของ CR7 เพราะแม้ว่าผลงานส่วนตัวจะยังคงยอดเยี่ยม แต่สำหรับผลงานในนามต้นสังกัด ไม่ว่าจะเป็นสโมสรหรือทีมชาติโปรตุเกส โรนัลโด้ ไม่สามารถแบกทีมได้อีกต่อไป แข้งโปรตุกีสรายนี้แทบไม่มีความสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอันในรูปแบบทีมให้เห็นเลย

 

ไล่ตั้งฤดูกาลที่แล้ว โรนัลโด้ ตะบันไปถึง 36 ประตูจากการลงสนาม 44 เกมรวมทุกรายการ แต่ต้นสังกัดอย่าง ยูเวนตุส ก็ทำได้ดีที่สุดด้วยการจบฤดูกาลเป็นอันดับที่ 4 เท่านั้น ก่อน CR7 จะโบกมือลาทีมกลับไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นครั้งที่ 2 


ในขณะที่ผลงานในนามทีมชาติก็ยังคงโชว์ฟอร์มส่วนตัวได้อย่างยอดเยี่ยมทำลายสถิติมากมายในรายการระดับยุโรป แต่ก็แบกคนเดียวไม่ไหวเมื่อ โปรตุเกส ก็จอดป้ายเพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น โอกาสโชว์ของ ของ โรนัลโด้ จึงหมดไปโดยปริยาย


ปีที่น่าผิดหวังของ 'โรนัลโด้' กับโอกาสคว้าบัลลงดอร์

ที่มาภาพ : AFP


ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โรนัลโด้ ย้ายกลับมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง ท่ามกลางความคาดหวังของเหล่าสาวก ปีศาจแดง แต่ทำไปทำมากลับถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าโชว์ผลงานส่วนตัวดีก็จริง แต่มันกลับทำให้ระบบทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา แต่สุดท้ายกระแสดังกล่าวก็เงียบหายไปเพราะ โรนัลโด้ จัดการยิงประตูปิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้สำเร็จ 


อย่างไรก็ตามหากซูมออกมาดูผลงานในภาพรวมของ โรนัลโด้ กับ ยูไนเต็ด ที่แม้จะยิงประตูช่วยทีมในช่วงเวลาสำคัญได้หลายต่อหลายครั้งแต่ บทสรุปของทีมก็เป็นอย่างที่เห็น ฟอร์มของ ปีศาจแดง ออกทะเลไปเรื่อยๆ ท่ามกลางอุณหภูมิเก้าอี้ที่ร้อนขึ้นทุกวันของ โอเล กุนนาร์ โซลชา


แถมยังมีประเด็นเรื่องการย้ายออกจากโรงละครแห่งความฝัน หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถคว้าโควตาไปเล่นในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนสลีก ได้ในซีซั่นนี้ แม้ว่าข่าวลือดังกล่าวจะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ


ล่าสุดการประกาศรางวัล GOAL50 โรนัลโด้ ก็พ่ายแพ้ให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ เมื่อแข้งอาร์เจนไตน์คว้ารางวัลดังกล่าวไปครอง โดยแม้ว่า โรนัลโด้ จะรักษามาตรฐานและผลงานส่วนตัวไว้ได้ และสำหรับผลงานกับต้นสังกัด ดูแล้วน่าจะเหนื่อยเหลือเกินที่จะได้ลุ้นรางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ประจำปีนี้ ไม่ใช่ โรนัลโด้ ไม่เก่ง แต่ด้วยองค์ประกอบและจังหวะของโลกฟุตบอล มันจึงให้โอกาสลุ้นรางวัลอันแสนยิ่งใหญ่อย่าง ลูกฟุตบอลทองคำ ในปีนี้ของ โรนัลโด้ ยากเย็นเสียเหลือเกิน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง