TNN online โรนัลโด้ ยก4แข้งระดับตำนานในทีมแมนยู เป็นแบบอย่างที่ดีกับตน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โรนัลโด้ ยก4แข้งระดับตำนานในทีมแมนยู เป็นแบบอย่างที่ดีกับตน

โรนัลโด้ ยก4แข้งระดับตำนานในทีมแมนยู เป็นแบบอย่างที่ดีกับตน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้เล่าถึงอดีตแห่งความหลัง สมัยค้าแข้งกับแมนฯยูไนเต็ด ว่ามี นักเตะอยู่4คนที่ตนนำด้านดีๆมาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนเก่งของยูเวนตุส เล่าถึงสมัยที่ยังคงค้าแข้งกับทีมแมนฯยูฯ ว่าตนได้เรียนรู้หลายอย่างจาก ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์,ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ รุด ฟาน นิสเตลรอย สิ่งเหล่านั้นที่ได้เรียนรู้มาจากแข้งรุ่นพี่มันทำให้ตนเองพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้ตนเองมาวันนี้ได้สำเร็จ

โดยแข้งโปรตุเกสให้สัมภาษณ์กับ ฟร้องซ์ ฟุตบอล ว่า "ที่ผมเก่งขึ้นมาได้นั้นแน่นอน มันต้องมาจากตัวผม ผมใช้สมอง เพราะหากคุณฉลาดมากพอล่ะก็ คุณต้องมองไปยังแข้งระดับเก่งในทีม ที่คุณพึ่งจะย้ายเข้ามาร่วมทีม ผมมองดูพวกเขาเสมอๆ แล้วผมจะจำว่าเขาทำอย่างไรกัน และเอาสิ่งที่ดีเหล่านั้นที่พวกเขาแสดงให้เห็น แล้วผมจะนำมันกลับมาใช้กับตน"

"ตอนผมลงเล่นที่ แมนเชสเตอร์ ผมดูมักจะมองดู ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, รุด ฟาน นิสเตลรอย, ริโอ เฟอร์ดินานด์ อยู่ตลอดๆ พวกเขาคือแข้งระดับตำนานในทีม ผมคิดว่าถ้าเราไม่เรียนรู้จากพวกเขา ผมคงจะเป็นคนที่โง่มากๆทีเดียว"

"ถ้านับรวมไปถึงตัวผู้จัดการทีมด้วยละก็ เซอร์ อเล็กซ์ เขาเองก็สอนหลายอย่างให้ผมด้วยเหมือนกัน เขามักจะแนะนำว่าผมเองเก่งพอจะทำประตูได้ ไม่ใช่ทำได้เพียงเลี้ยงบอลกับจ่ายบอลให้เพื่อนเท่านั้น ผมจึงเริ่มคิดว่าตัวเองเป็นนักเตะเก่งพอ แล้วหลังจากนั้นผมจึงเริ่มการฝึกฝนและ พัฒนาฝีเท้าของผม จริงอยู่ที่ผมมีพรสวรรค์มาแล้วอยู่บ้าง แต่ผมก็ยังฝึกหนักตลอด จนผมทำประตูได้ทั้งสองเท้า และโหม่งทำประตูได้มากขึ้น"

ช่วงแรกๆ ที่ โรนัลโด้ ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น เจ้าตัวทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร จนถึงในศึกฟุตบอลโลก 2006 เขามีปัญหากับ เวนย์ รูนี่ย์ ในเกมที่ โปรตุเกส พบกับ อังกฤษ ทำให้มีข่าวออกมาว่า เขาอาจจะโดนขายออกจากทีมด้วยซ้ำ แต่เขาก็ทำผลงานได้ดีขึ้นในปี 2007,2008,2009, ก่อนที่จะย้ายไป เรอัล มาดริด ช่วงซัมเมอร์ ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติค่าตัวนักเตะของโลกช่วงนั้น

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง