TNN online สื่อสเปนลบข่าว "โรนัลโด้" ปรับโรงแรมช่วยคนสู้โควิด-19

TNN ONLINE

กีฬา

สื่อสเปนลบข่าว "โรนัลโด้" ปรับโรงแรมช่วยคนสู้โควิด-19

สื่อสเปนลบข่าว โรนัลโด้ ปรับโรงแรมช่วยคนสู้โควิด-19

"มาร์ก้า" สื่อสเปนลบทิ้งข่าว "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ซุปตาร์ทีมยูวเนตุส ปรับเปลี่ยนโรงแรมของตัวเองให้กลายเป็นโรงพยาบาลชั่วคราว พร้อมควักกระเป๋าจ้างหมอ และ พยาบาลเพื่อช่วยเหลือคนป่วยไวรัสโควิด-19

วันนี้ (16 มี.ค.63) มีรายงานบนเว็บไซต์ "มาร์ก้า" สื่อดังสเปน โดยผู้สื่อข่าวชื่อ นูโน่ ลุซ ว่า "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ดาวเตะยูเวนตุส ที่อยู่ระหว่างพักในประเทศโปรตุเกสบ้านเกิด และดูแลคุณแม่ที่ไม่สบาย ได้ทำสิ่งที่น่าชื่นชม เมื่อตัดสินใจปรับโรงแรม CR7 ของตัวเองในโปรตุเกส ให้เป็นสถานพยาบาลชั่วคราวสำหรับผู้ป่วยเชื้อ โควิด-19 พร้อมทั้งลงทุนควักกระเป๋าจ้างทีมแพทย์ และพยาบาลให้การรักษาฟรีด้วย จนต่อมา ได้มีสื่อใหญ่ทั่วโลกนำไปรายงานต่อออกไปเป็นวงกว้างมากขึ้น จนมีเสียงชื่นชม สรรเสริญการกระทำของ โรนัลโด้ ตามข่าวที่ออกมา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ต้นตอข่าวอย่าง มาร์ก้า ได้ลบข่าวดังกล่าวทิ้งไปทั้งในเว็บไซต์ภาคภาษาสเปน และ ภาษาอังกฤษ รวมถึงสื่อโซเชี่ยลชนิดอื่นๆ เช่นเดียวกับทางแหล่งข่าวที่ มาร์ก้า อ้างถึงอย่าง เอ๊ดการ์ ไคเรส ญาติคนหนึ่งของ โรนัลโด้ ที่เป็นโค้ชฟิตเนส ซึ่งไปกดแชร์ข่าวดังกล่าวในไอจี รวมถึงสื่ออังกฤษอย่าง เดลี่ เมล ที่ลบทิ้งเช่นกันหลังจากเผยบนเว็บไซต์ทางการราวหนึ่งชั่วโมง ขณะที่สื่อบ้านเกิดของดาวเตะจอมถล่มประตูยังนิ่ง ทำให้ ณ ตอนนี้ ยังไม่เป็นที่ยืนยันว่า รายงานชิ้นดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง