TNN online วันสุดท้าย! เปลี่ยนจาก "ยิ่งใช้ยิ่งได้" มารับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส3"

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

วันสุดท้าย! เปลี่ยนจาก "ยิ่งใช้ยิ่งได้" มารับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส3"

วันสุดท้าย! เปลี่ยนจาก ยิ่งใช้ยิ่งได้ มารับสิทธิ คนละครึ่งเฟส3

"ยิ่งใช้ยิ่งได้" เปลี่ยนมาเป็น "คนละครึ่งเฟส 3" สามารถเปลี่ยนโครงการได้เพียง 1 ครั้ง ภายในวันที่ 28 มิ.ย.64 ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง"

วันนี้ (28 มิ.ย.64) ภายหลังจากที่ รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียน "ยิ่งใช้ยิ่งได้" และ "คนละครึ่งเฟส3" มาตรการที่ออกมาเพื่อช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน ในช่วงวิกฤติ "โควิด-19" โดยจะเริ่มใช้จ่ายได้ในวันที่ 1 ก.ค. นี้ 

สำหรับโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" เป็นโครงการเพิ่มกำลังซื้อ ที่ต้องอาศัยการจับจ่ายที่ค่อนข้างสูง ซึ่งผู้ที่คาดว่าตัวเองมีกำลังซื้อตามเป้าที่โครงการกำหนด สามารถเลือกรับแคชแบ็คจาก "ยิ่งใช้ยิ่งได้" สูงสุดถึง 7,000 บาทเพื่อไปใช้จ่ายต่อได้

ขณะที่ โครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" จะได้รับเงิน 3,000 บาทต่อคน จะโอนเงินผ่านแอปฯ เป๋าตัง 2 รอบ รอบละ 1,500 บาท รอบแรกเริ่ม ก.ค.-ก.ย. 64 และรอบที่ 2 ต.ค.-ธ.ค. 64 โดยใช้วงเงินได้ไม่เกิน 150 บาทต่อวัน รูปแบบจะเป็นการที่รัฐช่วยจ่าย 150 บาท และผู้มีสิทธิจ่าย 150 บาทต่อวัน

ด้าน น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ระบุว่า สำหรับประชาชนที่ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ หรือโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" หรือโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ที่มีความประสงค์จะเปลี่ยนโครงการ สามารถลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 3 หรือโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ที่ท่านต้องการเข้าร่วม ผ่านแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ภายในวันจันทร์ที่ 28 มิ.ย. 64 เวลา 22.00 น. โดยสามารถเปลี่ยนแปลงโครงการได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น และถือเป็นการสละสิทธิโครงการเดิม สำหรับการใช้จ่ายของโครงการต่างๆ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 64

นอกจากนี้ ผู้ที่ไม่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จะเริ่มใช้จ่ายได้เมื่อยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสามารถยืนยันตัวตนเมื่อใดก็ได้ก่อนการใช้จ่ายโดยไม่ถูกตัดสิทธิโครงการ

อย่างไรก็ตาม สำหรับโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" เหลือสิทธิลงทะเบียนอีก 3.5 ล้านสิทธิ ขณะที่ โครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" เหลือสิทธิลงทะเบียนอีก 2.5 ล้านสิทธิ (ข้อมูล ณ วันที่ 28 มิ.ย.64 เวลา 7.00 น.)


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง