TNN online 'หมอนิธิ' แจงสาเหตุ รพ.จุฬาภรณ์ ประกาศหยุดฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

'หมอนิธิ' แจงสาเหตุ รพ.จุฬาภรณ์ ประกาศหยุดฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก

'หมอนิธิ' แจงสาเหตุ รพ.จุฬาภรณ์ ประกาศหยุดฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก

'หมอนิธิ' แจงสาเหตุกรณี รพ.จุฬาภรณ์ ประกาศหยุดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก ระบุเนื่องจากต้องเตรียมจัดระบบใหม่ในการจัดการวัคซีนตัวเลือก

วันนี้ (4มิ.ย.64) ความคืบหน้าจากกรณีเฟซบุ๊ก "โรงพยาบาลจุฬาภรณ์" โพสต์ข้อความระบุว่า "เนื่องจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไม่ได้รับการจัดสรร “วัคซีนหลัก” (ซิโนแวค และ แอสตราเซเนกา) เพื่อให้บริการอีกต่อไป โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จึงต้องขออภัยทุกท่านที่ไม่สามารถให้บริการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับผู้ที่ได้ลงทะเบียนผ่านระบบราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไว้แล้ว 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป แต่สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว ยังสามารถมารับการฉีดเข็มที่ 2 ได้ตามนัดหมาย 

ล่าสุด ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "Nithi Mahanonda" โดยระบุถึงกรณีดังกล่าว  ว่า โอยยย…..แค่นอนอ่านหนังสือวันนึงแค่นั้นกลับมาออนไลน์พบว่าเข้าใจคลาดเคลื่อนกันไปหน่อย…..อธิบายเพิ่มนิดนะครับ

เนื่องจาก ราชวิทยาลัยฯ / โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ต้องเตรียมจัดระบบใหม่ในการจัดการวัคซีนตัวเลือกที่จะเริ่มกระจายฉีดภายในไม่เกิน ๒-๓ สัปดาห์นี้ 

ประกอบกับขณะนี้ทาง กทม. ก็เตรียมการเพื่อบริการฉีดวัคซีนได้หลายที่แล้ว และกระจายอยู่ทั่วไปมากกว่า ๒๐ แห่ง ซึ่งหลายหน่วยงานมาดูวิธีการบริหารระบบที่ให้บริการฉีดอย่างมีประสิทธิภาพที่ราชวิทยาลัยฯ ทำเป็นตัวอย่างไปแล้วด้วย 

เราจึงต้องปรับเลื่อนการให้บริการฉีดวัคซีนหลักออกไปก่อนพักนึง(เริ่ม ๑๔ มิถุนายน)

ดังนั้น อย่าไปโทษรัฐบาล หรือส่วนกลางหรือ สธ. หรือ อว. หรือกทม. เลยครับ ไม่มีใครผิดไม่มีใครถูก ทุกอย่างมีเหตุมีปัจจัย

นอกจากนี้ ราชวิทยาลัยฯ ยังมีทีมจิตอาสาที่ออกไปช่วยบริการฉีดวัคซีนให้กับกทม.และที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกันกับทางมหาวิทยาลัยอยู่ครับ…..เราไม่ได้ทอดทิ้งกัน

“ทำดีไว้แล้วก็จะดี”

นิธิ มหานนท์ ๓/๖/๖๔

#ทำดีแบ่งกันได้

#ไม่มีใครผิดไม่มีคนถูกมีแต่เหมาะสมกับกาล

#สามัคคีกันไว้เราต้องสู้กันไปอีกนาน

#คนอื่นได้วัคซีนเราก็ได้ประโยชน์

#วัคซีนคืนชีวิตชีวาให้สังคม


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง