TNN online นครสวรรค์วุ่น! เจอลิเกติดโควิด เดินสายเล่น 4 จังหวัด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

นครสวรรค์วุ่น! เจอลิเกติดโควิด เดินสายเล่น 4 จังหวัด

นครสวรรค์วุ่น! เจอลิเกติดโควิด เดินสายเล่น 4 จังหวัด

นครสวรรค์วุ่น! เจอลิเกติดโควิด เดินสายเล่น 4 จังหวัด ลุ้นผลตรวจยกคณะ-แม่ยกโดนด้วย

วันนี้ ( 8 เม.. 64 )นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นพ.อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวผลการตรวจสอบผู้ติดเชื้อโควิด19 ในส่วนจังหวัดนครสวรรค์ หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย ซึ่งขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และยังรอผลการตรวจเชื้อเพื่อนร่วมคณะลิเก 28 รายว่าจะติดเชื้อโควิดด้วยหรือไม่


นายสิริรัฐ เปิดเผยว่า ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย เป็นชายอายุ 54 ปี ชาวอำเภอชุมแสง .นครสวรรค์ ซึ่งมีอาชีพเป็นเล่นลิเก มีเพื่อนร่วมคณะอีก 28 คน ที่ยังคงรอผลการตรวจอยู่  จากการสอบสวนโรคหรือเปิดไทน์ไลน์พบว่าผู้ที่ติดเชื้อโควิดรายนี้ เดินทางไปหลายแห่งหลายจังหวัด เช่น ไปแสดงลิเกในวัดหลายแห่งในจ.อุทัยธานี .ชัยนาท และเดินทางไปหลายอำเภอในจ.นครสวรรค์ และยังไปเที่ยวน้ำตกแก่งซองในจ.พิษณุโลก ซึ่งจ.นครสวรรค์ ได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง 3-4 จังหวัดทราบแล้ว


นพ.อดิสรณ์ กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยรายล่าสุดที่ติดเชื้อโควิด ถือเป็นผู้ป่วยรายที่ 7 ของจังหวัด เข้ารับการรักษาตัวเมื่อวันที่ 6 เมษายน จากการสอบสวนโรคพบว่าผู้ป่วยรายนี้เดินทางไปร่วมคณะลิเกไปแสดงหลายสถานที่ หลายจังหวัด เริ่มตั้งแต่ 24 มี..64 ไปแสดงลิเกที่วัดดอนธาตุ .ลาดยาว ไปร่วมงานศพที่วัดพุทธ ร่วมงานประเพณีที่วัดวรนาถบรรพรต (วัดเขากบเดินทางไปแสดงลิเกที่วัดหนองยาง .หนองฉาง .อุทัยธานี


เดินทางไปแสดงลิเกที่วัดดอนสำราญ .มโนรมย์ .ชัยนาท เดินทางไปไปแสดงลิเกวัดวังยาง .เมืองนครสวรรค์ เดินทางไปกับคณะลิเกเที่ยวน้ำตกแก่งซอง .วังทอง .พิษณุโลก เดินทางไปแสดงลิเกวัดหนองอีเช้ง .วัดสิงห์ .ชัยนาท และเมื่อวันที่ 5 เม..2564 ไปแสดงลิเกงานไทยทรงดำ .ชุมแสง และวันรุ่งขึ้นก็มีอาการไข้ ลิ้นไม่รู้รส เข้ารักษาตัวที่ รพ.ชุมแสง ซึ่งยังรอผลการตรวจเพื่อร่วมคณะลิเกต่อไป


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง