TNN online จุฬาฯ ออกประกาศคกก.ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินฯ หลังพบบุคลากรติดโควิดอีก 2 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

จุฬาฯ ออกประกาศคกก.ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินฯ หลังพบบุคลากรติดโควิดอีก 2 ราย

จุฬาฯ ออกประกาศคกก.ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินฯ หลังพบบุคลากรติดโควิดอีก 2 ราย

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกประกาศของคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโควิด-19 หลังพบติดโควิดอีก 2 ประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยรายแรก พักห้องติดกัน เร่งสอบสวนโรคเร็วที่สุด พร้อมสอบวงการแพร่กระจาย

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ออกประกาศของคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อ โดยระบุว่า เนื่องด้วยวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 สำนักบริหารระบบกายภาพ จุฬาฯ ได้แจ้งมายังคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโควิด-19 ว่ามีบุคลากรเข้ารับการตรวจโดยการเก็บสารคัดหลั่งบริเวณส่วนหลังโพรงจมูกและบริเวณคอหอย ปรากฎว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  และขณะนี้บุคลากรคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโควิด-19 จึงกำหนดมาตรการในดำเนินการดังต่อไปนี้

1.ติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับบุคลากรคนดังกล่าวให้เข้ามารับการตรวจคัดกรองที่ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ เพื่อประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและให้คำแนะนำโดยเร็วที่สุด

2.สอบสวนวงจรการแพร่กระจายเชื้อของบุคลากรคนดังกล่าวเพื่อกำหนดให้ผู้ที่มีความเสี่ยงภายในระยะเวลา 14 วัน ก่อนวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ลาหยุดเพื่อกักบริเวณดูอาการเป็นเวลา 14 วันโดยไม่ถือเป็นวันลา หากสงสัยว่าจะติดเชื้อ สามารถติดต่อศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ เพื่อขอรับการตรวจคัดกรอง โดยมหาวิทยาลัยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

3.ให้สำนักบริหารระบบกายภาพฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดตามมาตรฐานทางสาธารณสุขทั่วพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ อาคารจามจุรี 4 อาคารจามจุรี 5 อาคารบริการ 2 และอาคารหอพักจุฬานิวาส เพื่อลดความเสี่ยงของการสัมผัสระหว่างบุคคล และเพื่อความสะดวกในการบริหารจัดการควบคุมภาวะการแพร่ระบาด

4.หากพบว่ามีนิสิตหรือบุคลากรติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) จากการสัมผัสกับบุคลากรคนดังกล่าว มหาวิทยาลัยจะส่งตัวบุคคลนั้นไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

5.ให้ผู้ที่เข้ามาภายในพื้นที่มหาวิทยาลัยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโควิด-19 จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไปผ่านทาง https://www.chula.ac.th/covid-19/ หัวข้อ “ข่าวสาร COVID-19”

ประกาศ ณ วันที่ 5 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2564

จุฬาฯ ออกประกาศคกก.ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินฯ หลังพบบุคลากรติดโควิดอีก 2 ราย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง