TNN online ฝรั่งเศส เริ่มใช้มาตรการเคอร์ฟิวคุมโควิดกลายพันธุ์

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ฝรั่งเศส เริ่มใช้มาตรการเคอร์ฟิวคุมโควิดกลายพันธุ์

ฝรั่งเศส เริ่มใช้มาตรการเคอร์ฟิวคุมโควิดกลายพันธุ์

ฝรั่งเศส เริ่มบังคับใช้เคอร์ฟิวเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่

วันนี้( 17 ม.ค.64) ฝรั่งเศสได้เวลาบังคับใช้เคอร์ฟิวครั้งใหม่ในเวลา 18.00 น.ของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อสกัดการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะโควิดกลายพันธุ์ที่ติดเชื้อกันง่ายขึ้น ร้านค้าจำเป็นต้องปิดก่อนเวลา เช่นเดียวกับผู้คนที่ต้องกลับเข้าบ้านก่อนเวลา

ทั้งนี้ ไวรัสโควิด-19 คร่าชีวิตประชาชนในฝรั่งเศสไปแล้วกว่า 70,000 คน สูงสุดเป็นอันดับ 7 ของโลก และติดเชื้อแล้วมากกว่า 2.9 ล้านคน และรัฐบาลก็แสดงความวิตกกังวลเป็นกรณีพิเศษเกี่ยวกับไวรัสโควิดกลายพันธุ์ที่พบการระบาดครั้งแรกในอังกฤษ ซึ่งขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อคิดเป็นประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ของทั้งโลก

เคอร์ฟิวใหม่จะเริ่มตั้งแต่ 18.00 - 06.00 น.ของเช้าวันใหม่ นอกจากนี้นับจากวันจันทร์นี้เป็นต้นไป ใครก็ตามที่จะเดินทางเข้าฝรั่งเศสจากนอกสหภาพยุโรป หรือ อียู จะต้องแสดงผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบ และกักตัวเองอีก 1 สัปดาห์เมื่อเดินทางถึง 

สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายวันในฝรั่งเศส เริ่มลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 20,000 คน แต่จำนวนผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาล และโดยเฉพาะในแผนกผู้ป่วยหนัก หรือไอซียู ยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ขณะที่ รัฐบาลถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าล่าช้าในการฉีดวัคซีนต้านโควิด

ขณะเดียวกันเกิดหิมะตกปกคลุมในกรุงปารีส เมืองหลวงฝรั่งเศสในวันเสาร์ ซึ่งทำให้ชาวกรุงปารีสจำนวนมากพอใจกับสภาพอากาศในขณะนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาฝรั่งเศส เตือนว่าจะมีหิมะและน้ำแข็งปกคลุมถนนสายต่าง ๆ ในพื้นที่ส่วนใหญ่ของภาคเหนือฝรั่งเศสด้วย 

ในย่านมงมาร์ต (Montmartre) ทางตอนเหนือของกรุงปารีส ประชาชนชาวท้องถิ่นออกมารวมตัวกันชมทัศนียภาพและเล่นหิมะกันสนุกสนาน ซึ่งถือว่าเป็นภาพที่หาดูได้ยากสำหรับกรุงปารีสที่จะเห็นผู้คนจำนวนมากในช่วงนี้ การที่มีหิมะตกหนักก็ทำให้บางคนโล่งใจ เพราะฝรั่งเศสเตรียมใช้เคอร์ฟิวในช่วงกลางคืน เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง