TNN online สหรัฐเตือน! "โควิดกลายพันธุ์" แพร่เชื้อง่ายกว่าเดิม 50%

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สหรัฐเตือน! "โควิดกลายพันธุ์" แพร่เชื้อง่ายกว่าเดิม 50%

สหรัฐเตือน! โควิดกลายพันธุ์ แพร่เชื้อง่ายกว่าเดิม 50%

ทำเนียบขาว เตือน สหรัฐฯเผชิญกับโควิดกลายพันธุ์ ที่สามารถแพร่ระบาดได้ง่ายกว่าเดิมถึง 50%

วันนี้( 12 ม.ค.64) คณะทำงานเฉพาะกิจ ด้านการควบคุมโควิด-19 ของทำเนียบขาว เตือนว่า เชื้อโควิด-19 อาจเกิดการกลายพันธุ์ใหม่ในสหรัฐฯและกำลังแพร่ระบาดในหลายชุมชน โดยอาจแพร่เชื้อได้ง่ายกว่าเดิมร้อยละ 50 เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นล่าสุด สูงกว่าอัตราที่เพิ่มขึ้นช่วงฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อนถึง 2 เท่า สอดคล้องกับความเห็นของนักระบาดวิทยา จากมหาวิทยาลัยมินนิโซตา ไมเคิล ออสเตอร์โฮล์ม เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่ระบุว่า สหรัฐฯ มีแนวโน้มเผชิญเชื้อโควิดชนิดกลายพันธุ์เพิ่มมากขึ้น 

ด้านศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐฯ ระบุว่า ยังไม่พบเชื้อชนิดกลายพันธุ์ใหม่ที่แตกต่างจากสายพันธุ์อังกฤษและแอฟริกาใต้ ขณะที่ผู้ติดเชื้อในสหรัฐ เมื่อวานนี้เพิ่มขึ้นกว่า 2 แสนคน ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มไปกว่า 23 ล้านคน และเสียชีวิต กว่า 3.8 แสนราย 

สำหรับยอดติดเชื้อทั่วโลกล่าสุด ผู้ป่วยเพิ่มขึ้นมากว่า 91 ล้าน 3 แสนคน เสียชีวิตใกล้แตะ 2 ล้านรายแล้ว อยู่ที่กว่า 1.9 ล้านราย นอกจากสหรัฐที่มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตสูงสุดของโลก ที่อังกฤษซึ่งขณะนี้ผู้ติดเชื้อสูงเป็นอันดับ5ของโลก ตัวเลขติดเชื้อรายวันเพิ่มกว่า46,000 คน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมอยู่ที่กว่า 3.1 ล้านคน เสียชีวิตกว่า 8 หมื่นราย 

ส่วนที่แอฟริกาใต้ ผู้ติดเชื้อในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นกว่า 15,000 คน ติดเชื้อสะสมกว่า 1.2ล้านคน อยู่อันดับที่ 16 ของโลก ส่วนผู้เสียชีวิตอยู่ที่กว่า 3.2 หมื่นราย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง