TNN online สธ. จ่อเอาผิด รพ.เอกชนชื่อดัง หลังเปิดจองวัคซีนโควิด-19

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สธ. จ่อเอาผิด รพ.เอกชนชื่อดัง หลังเปิดจองวัคซีนโควิด-19

สธ. จ่อเอาผิด รพ.เอกชนชื่อดัง หลังเปิดจองวัคซีนโควิด-19

อย. จ่อเอาผิด รพ.เอกชน หลังเปิดจองซื้อวัคซีนโควิด-19 นำเข้าจากอเมริกา พร้อมเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ แม้จะผ่าน อย.ต่างประเทศ แต่ อย.ไทยยังไม่รับรอง

จากกรณีโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง ได้เปิดให้บุคคลทั่วไปจองวัคซีนโควิด-19 แล้วผ่านหน้าเว็บไซต์ โดยกำหนดค่าจองเอาไว้ที่รายละ 4,000 บาท ขณะที่ราคาวัคซีนจะอยู่ที่ 6,000-10,000 บาท กำหนดระยะเวลาการจองถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 โดยคาดการณ์ว่าวัคซีนนำเข้ามาฉีดให้ได้ในช่วงเดือนตุลาคมปีหน้านั้น

ล่าสุด วันนี้ (27 ธ.ค.63) นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า ได้มีการสั่งให้พนักงานเจ้าหน้าที่ สบส.เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อป้องกันมิให้เกิดความเข้าใจผิดแก่ประชาชน ให้ได้รับบริการที่ถูกต้องมีมาตรฐาน

โดยในวันนี้พนักงานเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบข้อมูล พบว่ามีการโฆษณาชักชวนให้ประชาชนจองวัคซีนโรคโควิด-19 จริง โดยระบุข้อมูลว่า โรงพยาบาลมีบริการรับจองวัคซีน โควิด-19 บริษัท Moderna จากสหรัฐอเมริกา ในราคา 4,000 บาท จำนวน 1,000 ราย หมดเขตวันที่ 31 มกราคม 2564 ทั้งๆ ที่ยังไม่มีการรับรองวัคซีนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ของประเทศไทย และ สบส.ยังไม่อนุญาตให้สถานพยาบาลสามารถดำเนินการฉีดวัคซีน

อย่างไรก็ตาม การโฆษณาของโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว ถือว่าเป็นการกระทำผิด จึงมีคำสั่งให้ระงับการโฆษณาดังกล่าว ก่อนที่จะเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ขณะที่ ทางโรงพยาบาลได้ปิดรับจองวัคซีนแล้ว


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง