TNN online ด่วน! พบติดเชื้อโควิดใหม่ในประเทศ จากกทม. 2 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ด่วน! พบติดเชื้อโควิดใหม่ในประเทศ จากกทม. 2 ราย

ด่วน! พบติดเชื้อโควิดใหม่ในประเทศ จากกทม. 2 ราย

ศบค.พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 14 ราย มาจากตปท. 12 ราย-ในปท.จากกทม.2 ราย

วันนี้ (6 ธ.ค. 63)  ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 14 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้าสถานกักกัน (Quarantine Facilities) 10 ราย จากเบลเยียม 1 ราย ,ยูเครน 1 ราย ,ซาอุดีอาระเบีย 2 ราย ,สหรัฐอเมริกา 1 ราย ,กาตาร์ 1 ราย ,สวีเดน 1 ราย , ญี่ปุ่น 1 ราย ,เมียนมา 1 ราย และสหราชอาณาจักร 1 ราย  ส่วนอีก 2 รายเดินทางมาจากเมียนมา แต่ไม่ได้เข้าในสถานที่กักกัน ขณะที่เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ อีก  2 ราย จากกรุงเทพมหานคร 


สำหรับจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมในประเทศ ล่าสุดอยู่ที่ 4,086 ราย เป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อภายในประเทศ 2,459 ราย และผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 1,627 ราย ส่วนผู้ป่วยรักษาหายแล้วเพิ่มอีก 5 ราย รวมเป็น 3,853 ราย ยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 173 ราย ยอดผู้เสียชีวิตสะสมคงที่ 60 ราย


ด่วน! พบติดเชื้อโควิดใหม่ในประเทศ จากกทม. 2 ราย


ล่าสุด ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ละเอียดของผู้ป่วยรายที่ 1 และ 2 ในกรุงเทพฯ จากการระบาดระลอกใหม่ ที่มีผลต่อเนื่องมาจาก สมุทรสาคร โดยระบุว่า กทม. พบผู้ติดเชื้อโควิด 2 ราย เป็นแม่ค้าใน กทม. ที่ไปซื้ออาหารทะเลที่ตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร

ข้อมูลจากการแถลงของกระทรวงสาธารณสุข


รายที่ 1 เพศหญิง อายุ 78 ปี เป็นแม่ค้าคนกลางรับซื้ออาหารทะเลที่ จ. สมุทรสาคร มาขายที่บ้านในเขตบางซื่อ


รายที่ 2 เพศหญิง อายุ 33 ปี เป็นแม่ค้าขายกุ้งสดที่ตลาดในเขตคลองสามวา

ทั้ง 2 ราย มีประวัติเดินทางไปซื้ออาหารทะเลจากตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร เป็นประจำทุกวัน โดยใช้รถยนต์ส่วนตัว เดินทางกับครอบครัว 


กทม. ร่วมกับกรมควบคุมโรค สอบสวนผู้สัมผัสในครอบครัวของผู้ติดเชื้อทั้ง 2 รายแล้ว จำนวน 55 ราย  และทำความสะอาดที่พักอาศัยของทั้งสองรายและติดตามผู้ที่สัมผัสกับผู้ติดเชื้อแล้ว


ด่วน! พบติดเชื้อโควิดใหม่ในประเทศ จากกทม. 2 ราย


ด่วน! พบติดเชื้อโควิดใหม่ในประเทศ จากกทม. 2 ราย



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง