TNN online สื่อเผยอาการ "ทรัมป์" อาจหนักกว่าที่คิด ลุ้น 48 ชม.ข้างหน้า

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สื่อเผยอาการ "ทรัมป์" อาจหนักกว่าที่คิด ลุ้น 48 ชม.ข้างหน้า

สื่อเผยอาการ ทรัมป์ อาจหนักกว่าที่คิด ลุ้น 48 ชม.ข้างหน้า

สื่อสหรัฐแฉอาการป่วยโควิด-19 ของ "โดนัลด์ ทรัมป์" อาจรุนแรงกว่าที่เห็นมีการให้ออกซิเจนเสริม ลุ้น 48 ชม.ข้างหน้าสำคัญยิ่ง

วันนี้( 4 ต.ค.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ยังอยู่บนเส้นทางที่ไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับการฟื้นตัวจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังความพยายามของแพทย์ที่รักษาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในการรับประกันต่อสาธารณชนเกี่ยวกับอาการหลังป่วยโควิด สร้างความสับสนและกังวลอย่างแพร่หลายเมื่อวันเสาร์ ขณะที่แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดรู้เรื่องสุขภาพของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้าจะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญในการพิจารณาว่าอาการของทรัมป์เป็นอย่างไร

แหล่งข่าวบอกว่า ยังไม่มีความชัดเจนว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะหายขาดหรือไม่ในช่วงเช้าวันเสาร์ ดร.ฌอน คอนลี แพทย์ประจำตัวได้ประเมินอาการของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เพิ่มเติม ระบุว่า เขายังรู้สึกดี ไม่มีไข้นาน 24 ชั่วโมงแล้ว ซึ่งอาการของเขา ทั้งอาการไอเล็กน้อย, คัดจมูกและเหนื่อยล้า กำลังได้รับการแก้ไขและดีขึ้น ขณะเดียวกัน คอนลีย์ หลีกเลี่ยงที่จะบอกว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้รับออกซิเจนช่วยหายใจหรือไม่ ซึ่งเขาบอกว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ไม่ได้รับออกซิเจนทำให้เกิดความสับสน หลังหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้รับออกซิเจนที่ทำเนียบขาวเมื่อวันศุกร์ ก่อนถูกนำตัวส่งศูนย์การแพทย์ วอลเตอร์ รีด ของกองทัพสหรัฐ ชานกรุงวอชิงตัน

นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มีปัญหาด้านการหายใจ ทำให้แพทย์ต้องให้ออกซิเจนช่วย แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าในกรณีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีความจำเป็นในการให้ออกซิเจนหรือไม่ แต่ผู้ป่วยก็อาจได้รับออกซิเจนเป็นทางเลือกเบื้องต้นได้ในสถานการณ์แบบนี้ 

แต่แหล่งข่าวใกล้ชิดกับทำเนียบขาว กล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้รับออกซิเจนเสริมตั้งแต่เริ่มป่วย ซึ่งก็ยังได้รับจนถึงเมื่อวันศุกร์ สอดคล้องกับรายงานข่าวของซีเอ็นเอ็นเมื่อวันศุกร์ว่า ทรัมป์มีช่วงเวลาที่หายใจลำบาก

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ วัย 74 ปี ปรากฏตัวในคลิปบนบัญชีสื่อสังคมออนไลน์เป็นครั้งแรก ให้ความเชื่อมั่นถึงภาวะสุขภาพของตน หลังพบติดเชื้อโควิดโดยคลิปความยาว 18 วินาที ในบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ผู้นำสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ทั้งทางเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ นับเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกต่อสาธารณชน

โดยมีใจความระบุว่า “เขาอยากขอบคุณทุกคนสำหรับการสนับสนุนมากมาย ตอนนี้กำลังเดินทางไปยังโรงพยาบาลวอลเตอร์ รีด ผมคิดว่าผมยังสบายดีอยู่ แต่เราต้องการแน่ใจว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ส่วนสตรีหมายเลข 1 (เมลาเนีย ทรัมป์) ยังสบายดีอยู่ เอาเป็นว่าขอขอบคุณมาก ขอบคุณอย่างสุดซึ้ง และจะไม่มีวันลืมเลย ขอบคุณมาก” และยังได้ทวีตข้อความ ยกย่องชื่นชมเจ้าหน้าที่แพทย์ที่ศูนย์การแพทย์ วอลเตอร์ รีด และสถาบันอื่นๆที่ร่วมกับศูนย์การแพทย์และยังยืนยันว่า เขายังรู้สึกสุขภาพแข็งแรงดี



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง