TNN online 'โดนัลด์ ทรัมป์' กลับลำ! สนับสนุนการสวมใส่หน้ากากอนามัย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

'โดนัลด์ ทรัมป์' กลับลำ! สนับสนุนการสวมใส่หน้ากากอนามัย

'โดนัลด์ ทรัมป์' กลับลำ! สนับสนุนการสวมใส่หน้ากากอนามัย

โดนัลด์ ทรัมป์ กลับลำ สนับสนุนการสวมใส่หน้ากากอนามัย อ้างเป็นการแสดงออกถึงความรักชาติ

วันนี้ (21ก.ค.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ซึ่งปฏิเสธสนับสนุนการสวมหน้ากากอนามัยว่าเป็นวิธีการต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19 มานานหลายเดือน ได้ทวิตข้อความเมื่อวันจันทร์พร้อมโชว์รูปภาพของตนเองสวมหน้ากากอนามัย และบอกว่า นี่เป็นการแสดงความรักชาติของเขา ทรัมป์เขียนข้อความว่า พวกเราผนึกกำลังกันเป็นหนึ่งเดียวในความพยายามที่จะเอาชนะไวรัสจีนที่มองไม่เห็น และประชาชนจำนวนมาก กล่าวว่า มันเป็นความรักชาติในการสวมหน้ากากอนามัยเมื่อไม่สามารถปฏิบัติตามกฎเว้นระยะห่างทางสังคม

ทวิตเตอร์เขียนด้วยว่า ไม่มีใครรักชาติมากไปกว่าเขา ประธานาธิบดีคนโปรดของทุกคน พร้อมกับภาพในชุดขาว-ดำ ที่ทรัมป์สวมหน้ากากอนามัยที่ติดตราประทับประธานาธิบดี 

ภาพถ่ายดูดีมีสไตล์และคำแนะนำให้ชาวอเมริกันร่วมมือกันสวมหน้ากากอนามัย สวนทางกับคำเย้ยหยันของเขาตลอดมา ที่บอกว่าเป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนแอระหว่างการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดรุนแรงอยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ข้อความในทวิตเตอร์ของเขาครั้งนี้ เท่ากับเป็นการแสดงว่าเขาเห็นด้วยกับคำสั่งสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะทั่วประเทศ

เจ้าหน้าที่แพทย์ระดับสูงของสหรัฐ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากแกนนำพรรครีพับลิกันหลายคน กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า การสวมหน้ากากอนามัยถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการหยุดยั้งการระบาดของไวรัส

ทั้งนี้ ท่ามกลางการระบาดอย่างรุนแรงในรัฐภาคใต้และตะวันตกของประเทศ ซึ่งรวมทั้งพื้นที่ฐานเสียงของพรรครีพับลิกัน ทรัมป์ถูกกดดันอย่างหนักให้เปลี่ยนท่าที โดยทรัมป์สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะครั้งแรกในวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งตรงข้ามกับนายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธินาธิบดีจากพรรคเดโมแครต สนับสนุนการสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ มานานหลายเดือนแล้ว   


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ