TNN online สหรัฐฯยอมรับแล้วเผชิญศึกหนักรับมือโควิด-19 ติดเชื้อพุ่งไม่หยุด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สหรัฐฯยอมรับแล้วเผชิญศึกหนักรับมือโควิด-19 ติดเชื้อพุ่งไม่หยุด

สหรัฐฯยอมรับแล้วเผชิญศึกหนักรับมือโควิด-19 ติดเชื้อพุ่งไม่หยุด

ทีมเฉพาะกิจต่อสู้ไวรัสโควิด-19 ของทำเนียบขาว แถลงยอมรับแล้วสหรัฐเจอ “ปัญหาหนัก” กับการระบาดของไวรัสโควิด-19

วันนี้ (27มิ.ย.63) ดร.แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคติดต่อและโรคภูมิแพ้แห่งชาติ นักระบาดวิทยาคนสำคัญในทีมที่ปรึกษาทำเนียบขาว แถลงเมื่อวันศุกร์ว่า สหรัฐเผชิญหน้ากับ “ปัญหารุนแรงหนักอึ้ง” ขณะที่ 16 มลรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง

ดร.เฟาซี แถลงข่าวครั้งแรกในรอบ 2 เดือน กล่าวว่า มีวิธีการเดียวเท่านั้น ที่สหรัฐจะสามารถหยุดยั้งไวรัสร้ายนี้ได้ คือทุกคนต้องร่วมมือกัน แต่ในขณะที่ บรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข กล่าวว่า ทุกคนต้องร่วมกับรับผิดชอบมากกว่านี้เพื่อชะลอการระบาดของไวรัส แต่รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ กลับออกมาชื่มชม “ความก้าวหน้า” ของสหรัฐ

นายเพนซ์ กล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจควบคุมไวรัสโควิด-19 ของทำเนียบขาว ออกมาแถลงต่อชาวอเมริกัน ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยที่ล้นทะลักโรงพยาบาลทั่วรัฐภาคใต้ของภาคตะวันตกของประเทศ โดยรัฐเท็กซัส, ฟลอริดาและแอริโซนา ต้องยกเลิกแผนการเปิดเศรษฐกิจเนื่องจากผู้ติดเชื้อไวรัสเพิ่มสูงขึ้น  

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สหรัฐมีผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงสุดมากกว่าที่ผ่านมาทั้งหมด ถึง 40,000 คน ดันยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศเป็น 2.4 ล้านคนแล้ว และผู้เสียชีวิต 124,749 คน สูงเป็นอันดับ 1 ของโลกทั้งในแง่ของผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิต 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในสหรัฐ ประเมินว่า จำนวนผู้ติดเชื้อที่แท้จริง น่าจะสูงกว่าตัวเลขของทางการถึง 10 เท่า ซึ่งนั่นหมายความว่า น่าจะมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 20 ล้านคน ระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ ชุดเฉพาะกิจโควิด-19 ของทำเนียบขาว ยังได้เรียกร้องให้ทำการตรวจหาเชื้อในวงกว้าง แม้แต่ในกลุ่มคนที่ไม่แสดงอาการด้วย    


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คาดสหรัฐฯติดโควิด-19 ราว 20 ล้านคน

อย่าเพิ่งชะล่าใจ! แพทย์สหรัฐเตือน วิกฤตโควิด-19 ยังไม่จบ

สหรัฐฯติดโควิด-19 ทะลุ 2 ล้าน อันดับ 1 ของโลก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline










ข่าวแนะนำ