TNN online WHO เตือนโลกเข้าสู่ระยะใหม่ที่อันตรายจากโควิด-19

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

WHO เตือนโลกเข้าสู่ระยะใหม่ที่อันตรายจากโควิด-19

WHO เตือนโลกเข้าสู่ระยะใหม่ที่อันตรายจากโควิด-19

WHO เตือนโลกเข้าสู่ระยะใหม่ที่อันตรายจากโควิด-19 เมื่อผู้คนเริ่มเบื่อหน่ายกับการอยู่บ้านจากมาตรการล็อกดาวน์

วันนี้( 20 มิ.ย.63) องค์การอนามัยโลก หรือฮู (WHO) เตือนถึงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ก้าวสู่ “ระยะใหม่ที่อันตราย” ในช่วงเวลากับที่ผู้คนเบื่อหน่ายกับมาตรการล็อกดาวน์ แม้ว่าไวรัสจะยังระบาดรุนแรง โดยขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสทั่วโลกมากกว่า 459,000 ราย และติดเชื้อมากกว่า 8.6 ล้านราย ซึ่งการติดเชื้อกำลังเพิ่มสูงขึ้นในทวีปอเมริกาและหลายพื้นที่ของเอเชีย แม้ว่ายุโรปเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์แล้ว 

มาตรการล็อกดาวน์ที่บังคับใช้เพื่อหยุดยั้งการระบาดของไวรัส สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจอย่างใหญ่หลวง แต่องค์การอนามัยโลก แถลงว่า การระบาดของไวรัสยังคงเป็นภัยคุกคามหนักหนาอยู่

นายเทดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวระหว่างแถลงข่าวในนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่า โลกอยู่ในขั้นใหม่และอันตราย เข้าใจว่าผู้คนจำนวนมากเริ่มเบื่อเต็มทีแล้วในการกักตัวอยู่กับบ้าน แต่ไวรัสก็ยังระบาดอย่างรวดเร็ว พร้อมเรียกร้องให้ประเทศต่างๆและพลเมืองให้ยังคงระมัดระวังอย่างที่สุด เพราะจำนวนผู้ติดเชื้อกลับมาแตะระดับสูงสุดครั้งใหม่ โดยมีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่มากกว่า 150,000 รายเมื่อวันศุกร์ มากที่สุดในวันเดียว ซึ่งเกือบครึ่งหนึ่งอยู่ในทวีปอเมริกา แต่ก็มีรายงานผู้ติดเชื้อจำนวนมากจากเอเชียใต้และตะวันออกกลางเช่นกัน 

ทั้งนี้ วัคซีนป้องกันไวรัสคงต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนในการทดลองอีกหลายครั้งกว่าจะได้ผลดีที่สุด ขณะที่นักวิทยาศาสตร์เองก็ยังคงแกะรอยไวรัสและพบว่า ไวรัสอาจระบาดมาก่อนที่จะมีการยืนยันผู้ติดเชื้อรายแรกด้วย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

WHO ชี้ "โควิด-19" โจมตีทวีปอเมริกาหนักสุดในโลก

WHO หวังทำงานร่วมกับสหรัฐฯ สู้ไวรัสอีโบลา

WHO เตือนทั่วโลก อย่าการ์ดตกคุมไวรัสโควิด-19






เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ