TNN online ลุ้นเปิดห้าง 17 พ.ค. ศบค.เล็งปลดล็อกเฟส 2 วางมาตรการชงรัฐพิจารณา

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ลุ้นเปิดห้าง 17 พ.ค. ศบค.เล็งปลดล็อกเฟส 2 วางมาตรการชงรัฐพิจารณา

ลุ้นเปิดห้าง 17 พ.ค. ศบค.เล็งปลดล็อกเฟส 2 วางมาตรการชงรัฐพิจารณา

โฆษก ศบค. เผย เตรียมมาตรการผ่อนปรนเฟส 2 เริ่ม 17 พ.ค.63 หลังประเมินผลเฟสแรกก่อนยกร่างเกณฑ์เสนอนายกฯ 14 พ.ค.นี้

วันนี้ (7 พ.ค.63) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ในประเทศไทย โดยเผยว่า ไทม์ไลน์การดำเนินการก่อนเข้าสู่มาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 นั้น จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8-12 พ.ค.จะมีการเปิดรับฟังความคิดเห็นของภาคส่วนต่างๆ วันที่ 13 พ.ค.ซักซ้อมความเข้าใจ วันที่ 14 พ.ค. จะมีการยกร่างข้อกำหนดมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 เพื่อนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรี หากไม่มีเหตุการณ์ใดที่ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อทะลุไปมากกว่านี้ ในวันที่ 17 พ.ค.จะเป็นการเริ่มมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 

ดังนั้น กว่าจะถึงวันที่ 17 พ.ค.นี้ ทุกคนต้องช่วยกัน อีก 10 วันข้างหน้าจะเข้าสู่มาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ได้ โดยในระยะดังกล่าวนี้ จะเป็นกิจการขนาดใหญ่ขึ้น มีคนเข้าใช้บริการพลุกพล่านมากขึ้น ถ้ากิจการขนาดเล็กที่มีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันเปิดให้บริการแล้วไม่ทำให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มขึ้นมากมาย การผ่อนปรนระยะที่ 2 จะเกิดขึ้นแน่นอนขึ้นอยู่กับทุกๆ ท่าน ต้องขอความร่วมมือช่วยกันด้วย

ส่วนกรณีกระแสข่าวว่าจะมีการเปิดห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่กลางเดือนพ.ค.นั้น นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ถ้าสถานการณ์ดีขึ้น เปิดแน่นอน ทุกคนอยากกลับไปสู่ภาวะปกติของการใช้ชีวิตที่จะได้มีการเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจ แต่อย่างไรก็ตามจะมีช่วงระยะเวลาการดำเนินการต่างๆ และคิดว่าในแต่ละธุรกิจถ้ามีความมั่นใจ มีมาตรการที่ดี ในฐานะผู้ประกอบการต้องช่วยคิดมาตรการเพื่อให้เกิดการทำงานที่เร็วขึ้น ซึ่งทุกฝ่ายทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนต้องให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง