TNN online วันเลวร้าย! นิวยอร์กเสียชีวิตจากโควิด-19 วันเดียวสูงสุด 731 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

วันเลวร้าย! นิวยอร์กเสียชีวิตจากโควิด-19 วันเดียวสูงสุด 731 ราย

วันเลวร้าย! นิวยอร์กเสียชีวิตจากโควิด-19 วันเดียวสูงสุด 731 ราย

นิวยอร์กเริ่มนับหนึ่ง วันเลวร้ายที่สุดมีผู้เสียชีวิตรายวันสูงที่สุด 731 ราย ในสัปดาห์ที่มีเชื่อว่าจะเป็นช่วงเวลาที่การระบาดของไวรัสโควิด-19 จะรุนแรงที่สุด รวมตัวเลขผู้เสียชีวิตทั้งรัฐนิวยอร์ก อยู่ที่ 5,489 ราย และรวมทั่วประเทศสหรัฐ 12,021 ราย

วันนี้ (8 เม.ย.63) สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ในนิวยอร์กเลวร้ายที่สุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ เมื่อสถิติผู้เสียชีวิตรายวันพุ่งสูงสุดจากการติดเชื้อไวรัส 731 รายในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แม้ว่านายแอนดรู คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าวว่า จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อจะเริ่มลดลงแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับรัฐนิวยอร์ก ศูนย์กลางการระบาดรุนแรงที่สุดในสหรัฐ 

ทั้ง ๆ ที่จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งรัฐสูงถึง 5,489 ราย แต่นายคูโอโม แถลงข่าวรายวันเมื่อวันอังคารว่า เขากำลังทำงานร่วมกับผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีและคอนเนตติคัต ในการวางแผนให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง เมื่อวิกฤตการระบาดของไวรัสลดน้อยลง

วันเลวร้าย! นิวยอร์กเสียชีวิตจากโควิด-19 วันเดียวสูงสุด 731 ราย

นายคูโอโม ปิดธุรกิจและโรงเรียน พร้อมทั้งประกาศใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ social distancing กำลังได้รับผลตามที่คาดหวังไว้ และเรียกร้องให้ประชาชนปฏิบัติมาตรการต่าง ๆ เหล่านี้อย่างเคร่งครัดเหมือนเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่เมืองนิวยอร์ก ซิตี้ เตรียมพร้อมรับมือกับแนวโน้มการระบาดของไวรัสจะรุนแรงที่สุดในสัปดาห์นี้

ผู้เสียชีวิตรายใหม่ 731 คนเมื่อวันจันทร์ สูงกว่าวันก่อน ซึ่งอยู่ที่ 599 ราย ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ถูกส่งเข้าโรงพยาบาลก็เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า อยู่ที่ 656 ราย สวนทางกับแนวโน้มในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งนายคูโอโมบอกว่า มีความเป็นไปได้ที่ผู้ติดเชื้อจะเริ่มนิ่งและค่อย ๆ ลดลง สำหรับผู้ติดเชื้อในรัฐนิวยอร์กแห่งเดียว อยู่ที่ 138,836 ราย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่รัฐนิวยอร์กต้องถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับมาตรการของเขาในการป้องกันกลุ่มเสี่ยง หลังจากมีนักโทษติดเชื้อที่เรือนจำรีเกอร์ส เสียชีวิต โดยนายไมเคิล ไทสัน วัย 53 ปี เสียชีวิตขณะรอฟังการพิจารณาคดี ในคดีทีไม่ใช่คดีอาญา โดยจนถึงวันจันทร์ มีนักโทษ 286 ราย และเจ้าหน้าที่เรือนจำ 331 ราย ในเรือนจำนิวยอร์กซิตี้ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ส่วนสถานการณ์ทั่วประเทศสหรัฐ ล่าสุดจากข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอปกินส์ ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 12,021 รายและติดเชื้ออย่างน้อย 383,256 ราย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง