TNN online พร้อมโจมตี! สหรัฐฯส่งฝูงบินทิ้งระเบิดไปมหาสมุทรอินเดีย

TNN ONLINE

World

พร้อมโจมตี! สหรัฐฯส่งฝูงบินทิ้งระเบิดไปมหาสมุทรอินเดีย

พร้อมโจมตี! สหรัฐฯส่งฝูงบินทิ้งระเบิดไปมหาสมุทรอินเดีย

สหรัฐฯส่งฝูงบินทิ้งระเบิด B-52 เข้าประจำการที่ฐานทัพในมหาสมุทรอินเดีย เพื่อเตรียมถล่มอิหร่าน

วันนี้( 7 ม.ค.63) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า  หลังเกิดเหตุการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯกับอิหร่าน เนื่องจากสหรัฐฯโจมตีทางอากาศในอิรักส่งผลให้พลตรีกาเซ็ม สุไลมานี ผู้บัญชาการทหารอิหร่านเสียชีวิต 

ล่าสุด ทางกองทัพอากาศสหรัฐฯ ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด บี 52 (B-52) จำนวน 6 ลำไปยังฐานทัพดีเอโก้ การ์เซีย ในมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างคำกล่าวเจ้าหน้าที่สหรัฐที่บอกว่า เครื่องบินทิ้งระเบิดเหล่านี้ จะเข้าปฏิบัติการโจมตีอิหร่านทันทีเมื่อได้รับคำสั่ง หลังสหรัฐฯเสริมทหารอเมริกันเกือบ 4,000 นายเข้าไปในตะวันออกกลางนับตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว 

ด้าน สถานทูตสหรัฐในนครเยรูซาเล็มของอิสราเอล ออกมาเตือนพลเมืองชาวอเมริกันให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่จะถูกโจมตีด้วยจรวด หลังสหรัฐฯฆ่าพลตรีกาเซ็ม สุไลมานี สถานทูตสหรัฐเตือนชาวอเมริกันในอิสราเอล , เวสต์แบงก์ และกาซ่า ให้เฝ้าระวัง พร้อมแนะนำชาวอเมริกันให้หาที่กำบังหลบระเบิดและใส่ใจต่อสัญญาณเตือนภัย  คำเตือนของสถานทูตสหรัฐในอิสราเอลมีขึ้น  ภายหลังเกิดเหตุการณ์ยิงจรวดและปืนคอหลายนัด ถล่มเขตกรีนโซนในกรุงแบกแดดและพื้นที่โดยรอบของอิรัก  ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 5 คน

ส่วนศพของพลตรีกาเซ็ม สุไลมานี เดินทางไปถึงเมืองเคอร์มาน บ้านเกิดในทางตะวันออกเฉียงใต้ของอิหร่านแล้วเพื่อประกอบพิธีฝัง หลังจากเมื่อวานนี้(6 ม.ค.) มีพิธีไว้อาลัยผู้บัญชาการทหารอิหร่าน  ขณะที่ สถานีโทรทัศน์อิหร่าน ถ่ายทอดสด ประชาชนจำนวนมากส่วนใหญ่สวมชุดดำร่วมไว้อาลัย

ด้านกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เปิดเผยว่า สหรัฐฯส่งกำลังทหารไปยังฐานทัพแมนด้า เบย์ ในเขตลามู เคาน์ตี้ ประเทศเคนยาเพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุกลุ่มติดอาวุธ”อัล – ชาบั โจมตี ทำให้ชาวอเมริกันเสียชีวิต 3 คน ซึ่งเป็นทหาร 1 คน กับ เจ้าหน้าที่สัญญาจ้าง 2 คน  นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บ 2 คน  อย่างไรก็ตาม ไม่มีการระบุจำนวนทหารอเมริกันที่ส่งไปครั้งนี้ 

ปัจจุบันทหารอเมริกันประจำการอยู่ที่ฐานทัพแมนด้า เบย์  ไม่ถึง 150 นาย เพื่อปฏิบัติภารกิจต่อต้านก่อการร้ายและฝึกฝนกองกำลังแอฟริกาตะวันออก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประมวลข่าวทั่วโลกระส่ำ "ทรัมป์ VS อิหร่าน" แลกหมัด!


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง