TNN online “ทรัมป์”ทวิตเดือดประกาศโจมตี 52 จุด ศูนย์รวมจิตใจคนอิหร่าน

TNN ONLINE

World

“ทรัมป์”ทวิตเดือดประกาศโจมตี 52 จุด ศูนย์รวมจิตใจคนอิหร่าน

“ทรัมป์”ทวิตเดือดประกาศโจมตี 52 จุด ศูนย์รวมจิตใจคนอิหร่าน

“ทรัมป์”โพสต์ทวิตเดือดหลังอิหร่านประกาศแก้แค้นหลังสังหารนายพลคนสำคัญ ขู่โจมตี 52 จุดศูนย์รวมจิตใจและวัฒนธรรมอิหร่าน ลั่นอเมริกาจะไม่ทน

วันนี้ ( 5 ม.ค. 62 )จากกรณีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ได้สั่งสังหารพลตรี กาเซ็ม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลังคุดส์ หนึ่งในหน่วยงานของกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติของอิหร่าน  ทำให้เกิดกระแสความโกรธแค้นและอิหร่านให้คำมั่นว่าจะแก้แค้นอย่างสาสม ล่าสุด ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์อย่างดุเดือดโดยระบุข้อความว่า 

“อิหร่านประกาศอย่างห้าวหาญว่าเกี่ยวกับการกำหนดเป้าหมายโจมตีสหรัฐฯเพื่อล้างแค้นให้กับผู้นำทางด้านก่อการร้ายของโลกที่เคยก่อเหตุฆ่าชาวอเมริกันจนบาดเจ็บล้มตายและประชาชนอีกมากมายนับไม่ถ้วนมาตลอดชีวิต 

ผู้ประท้วงชาวอิหร่านหลายร้อยคนกำลังโจมตีสถานทูตของเราและเตรียมการโจมตีในอีกหลายสถานที่ อิหร่านไม่มีอะไรเลยนอกจากสร้างแต่ปัญหามาหลายปี ขอเตือนเลยว่าหากยังกระทำการนี้อยู่โดยการโจมตีชาวอเมริกันหรือทรัพย์สินใดๆ 

อิหร่านจงเตรียมตัวรับการโต้ตอบจากอเมริกาซึ่งกำหนดเป้าหมายโจมตีไว้ 52 จุด (เพื่อเป็นตัวแทนของการที่อิหร่านจับตัวประกันชาวอเมริกัน 52 คนเมื่อหลายปีก่อน )

โดยการกำหนดเป้าโจมตีของสหรัฐฯนั้นเป็นสถานที่ ที่มีความสำคัญสูงสุดอิหร่านไม่เว้นแม้แต่สถานที่ทางวัฒนธรรม โดยการโจมตีนั้นจะเป็นไปอย่างรวดเร็วและรุนแรง เพื่อย้ำเตือนว่าอเมริกาจะไม่ทนต่อการคุกคามอีต่อไป” 

“ทรัมป์”ทวิตเดือดประกาศโจมตี 52 จุด ศูนย์รวมจิตใจคนอิหร่าน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง