TNN online สถานทูตสหรัฐฯในแบกแดดให้คนอเมริกันเดินทางออกจากอิรักทันที

TNN ONLINE

World

สถานทูตสหรัฐฯในแบกแดดให้คนอเมริกันเดินทางออกจากอิรักทันที

สถานทูตสหรัฐฯในแบกแดดให้คนอเมริกันเดินทางออกจากอิรักทันที

สถานการณ์ตึงเครียดสถานทูตสหรัฐฯในแบกแดดเรียกร้องให้คนอเมริกันเดินทางออกจากอิรักไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม

วันนี้ ( 5 ม.ค. 62 )สถานทูตสหรัฐในกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก ได้ประกาศร้องขอให้พลเมืองอเมริกันทั้งหมดเดินทางออกจากอิรักทันที ไม่กี่ชั่วโมงหลังสหรัฐสังหารพลตรี กาเซม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลังคุดส์ สังกัดกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่าน และนายอาบู มาห์ดี อัล-มูฮันดีส ผู้บัญชาการกองกำลังหัวรุนแรง ที่มีอิหร่านหนุนหลัง ในการโจมตีทางอากาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สถานทูตสหรัฐ ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า เนื่องจากความตึงเครียดเพิ่มสูงขึ้นในอิรักและตะวันออกกลาง สถานทูตสหรัฐเรียกร้องให้ชาวอเมริกัน ปฏิบัติตามคำเตือนการเดินทางประจำเดือนมกราคม 2563 และเดินทางออกจากอิรักทันที โดยชาวสหรัฐควรจะเดินทางด้วยสายการบิน แต่หากล้มเหลวก็ควรเดินทางทางบกไปยังประเทศอื่น ๆ

ส่วนทหารสหรัฐจากกองพลส่งกำลังทางอากาศที่ 82 เดินทางออกจากเมืองฟอร์ต แบร็กก์ รัฐแคโรไลนา เมื่อวันเสาร์ เพื่อเข้าประจำการปฏิบัติภารกิจในตะวันออกกลาง โดยทหารสหรัฐโหลดอุปกรณ์และรถยนต์กองทัพขึ้นเครื่องบิน ซึ่งกระทรวงกลาโหม แถลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า การประจำการทหารในตะวันออกกลาง เป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน เพื่อรับมือกับภัยคุกคามที่เพิ่มมากขึ้นต่อทหารและผลประโยชน์ของสหรัฐ

สหรัฐส่งทหารเพิ่มเข้าตะวันออกกลางเกือบ 3,000 นาย จากกองพลส่งกำลังทางอากาศที่ 82 เตรียมพร้อมรับมือภัยคุกคามต่อกองทัพอเมริกันในภูมิภาคตะวันออกกลาง

อิหร่านให้คำมั่นว่าจะแก้แค้น หลังสหรัฐโจมตีทางอากาศในกรุงแบกแดดเมื่อวันศุกร์สังหารโซเลมานี นายทหารคนสำคัญที่สุดของอิหร่าน และเป็นผู้วางแผนขยายอิทธิพลของอิหร่านในตะวันออกกลาง 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง