TNN online แฮกเกอร์เจาะระบบเว็บรัฐบาลสหรัฐฯ ลั่นนี่แค่น้ำจิ้ม

TNN ONLINE

World

แฮกเกอร์เจาะระบบเว็บรัฐบาลสหรัฐฯ ลั่นนี่แค่น้ำจิ้ม

แฮกเกอร์เจาะระบบเว็บรัฐบาลสหรัฐฯ ลั่นนี่แค่น้ำจิ้ม

แฮกเกอร์เจาะระบบเว็บรัฐบาลสหรัฐฯ เปลี่ยนหน้าเพจเป็นรูปหน้าผู้นำและธงชาติอิหร่าน ลั่นนี่เป็นเพียงแค่น้ำจิ้ม

วันนี้ ( 5 ม.ค. 63 )สำนักข่าว Sky news รายงานว่า  เว็บไซต์ https://www.fdlp.gov ซึ่งเป็นเว็บของห้องสมุดรับฝากของสหรัฐบาลสหรัฐ มีหน้าที่รวบรวมเอกสารและสิ่งพิมพ์ต่างๆของรัฐบาล ถูกเจาะระบบเปลี่ยนหน้าเว็บเพจให้เป็น ภาพของอยาตอลเลาห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดอิหร่าน, รูปธงชาติอิหร่าน และรูปของโดนัลด์ ทรัมป์ถูกชกเลือดกลบปาก พร้อมข้อความระบุว่า 

“In the name of god.Hacked By Iran Cyber Security Group Hacker. This is only small part of Iran's cyber ability ! We're always ready”

“ในนามของพระเจ้า นี่คือฝีมือของแฮกเกอร์จากกลุ่ม  “Cyber Security Group” และนี่เป็นเพียงความสามารถเล็กๆน้อยๆจากฝีมือแฮกเกอร์อิหร่านเท่านั้น พวกเราพร้อมแล้ว!” อย่างไรก็ตามไม่มีรายงานว่าการกระทำดังกล่าวเป็นฝีมือของแฮกเกอร์ชาวอิหร่านจริงหรือไม่ 

ขณะที่โฆษกของหน่วยงานด้านความมั่นคงและโครงสร้างพื้นฐานทางไซเบอร์ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิกล่าวว่าเว็บไซต์ดังถูกนำมาออฟไลน์ในไม่ช้าหลังจากภาพปรากฏขึ้น

ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวคาดว่าเป็นการตอบโต้ของผู้ที่ไม่พอใจหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ สั่งโจมตีทางอากาศเพื่อสังหารนายพลกาเซ็ม โซไลมานี อดีตผู้บัญชาการกองกำลังนักรบพิเศษ “คุดส์” ของกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่าน (ไออาร์จีซี) จนเสียชีวิต 

แฮกเกอร์เจาะระบบเว็บรัฐบาลสหรัฐฯ ลั่นนี่แค่น้ำจิ้ม

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง