TNN น้ำท่วมจังหวัดชวากลาง อินโดนีเซีย เลื่อนเลือกตั้งชั่วคราว กระทบผู้ใช้สิทธิ์ 2.1 หมื่นคน

TNN

World

น้ำท่วมจังหวัดชวากลาง อินโดนีเซีย เลื่อนเลือกตั้งชั่วคราว กระทบผู้ใช้สิทธิ์ 2.1 หมื่นคน

น้ำท่วมจังหวัดชวากลาง อินโดนีเซีย เลื่อนเลือกตั้งชั่วคราว กระทบผู้ใช้สิทธิ์ 2.1 หมื่นคน

เกิดเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในจังหวัดชวากลาง อินโดนีเซีย เจ้าหน้าที่เลื่อนการเลือกตั้งในพื้นที่ประสบภัยออกไปชั่วคราว กระทบผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 2.1 หมื่นคน

เกิดเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ขึ้นในจังหวัดชวากลาง ของอินโดนีเซีย ทำให้บ้านเรือนและอาคารต่าง ๆ จมอยู่ใต้น้ำ เจ้าหน้าที่ตัดสินใจเลื่อนการเลือกตั้งที่จะจัดขึ้นวันนี้ของผู้คนในพื้นที่ประสบภัยออกไปชั่วคราว


บ้านเรือนและถนนสายต่าง ๆ ในเมืองเดอมัก จังหวัดชวากลาง ของอินโดนีเซีย ต้องจมอยู่ใต้น้ำ หลังเผชิญกับฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ขึ้น ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ที่จะมีขึ้นในวันนี้ (14 กุมภาพันธ์) คูหาเลือกตั้งหลายแห่งไม่สามารถเปิดทำการได้ เนื่องจากจมอยู่ใต้น้ำ


คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งอินโดนีเซีย ตัดสินใจประกาศเลื่อนการเลือกตั้งของผู้คนในพื้นที่ ซึ่งมีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งประมาณ 21,000 คน ออกไปชั่วคราว


อินโดนีเซียเป็นประเทศที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 3 รองจากอินเดียและสหรัฐฯ ซึ่งทั้ง 3 ประเทศ ล้วนมีกำหนดการจัดการเลือกตั้งขึ้นในปีนี้ แต่เนื่องจากอินโดนีเซียได้จัดการเลือกตั้งแยกย่อยออกทั้งหมด 5 การเลือกตั้งในวันเดียวกัน จึงเรียกได้ว่าเป็นการเลือกตั้งที่ซับซ้อนที่สุดที่จัดขึ้นในวันเดียวกัน โดยมีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 200 ล้านคน จากจำนวนประชากรทั้งหมด 270 ล้านคน

—————

ภาพ: Akrom HAZAMI / AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง