TNN online ยุโรปเผชิญกับหิมะตกหนัก น้ำแข็งปกคลุมหลายพื้นที่ จราจรอัมพาต

TNN ONLINE

World

ยุโรปเผชิญกับหิมะตกหนัก น้ำแข็งปกคลุมหลายพื้นที่ จราจรอัมพาต

ยุโรปเผชิญกับหิมะตกหนัก น้ำแข็งปกคลุมหลายพื้นที่ จราจรอัมพาต

หลายพื้นที่ในยุโรปเผชิญกับหิมะและน้ำแข็งตกหนัก ส่งผลกระทบต่อการเดินทาง เนื่องจากมีการยกเลิกเที่ยวบิน - การจราจรเกิดความล่าช้า

หลายพื้นที่ของมณฑลคัมเบีย ทางตอนเหนือของอังกฤษ ถูกปกคลุมด้วยหิมะและน้ำแข็งเมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากหิมะตกหนักอย่างไม่คาดคิด สูงเกิน 11.8 นิ้ว ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ขณะที่มีรถยนต์ประมาณ 200 คันติดค้างอยู่บนถนนในช่วงสุดปดาห์นี้ ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม  


สภาพอากาศที่ท้าทายนี้ ซึ่งส่งผลให้เกิด “ลานสเก็ตน้ำแข็งในวันจันทร์” เนื่องจากหิมะแข็งตัวในชั่วข้ามคืน ส่งผลให้โรงเรียนหลายสิบแห่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของสกอตแลนด์ต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว พร้อมประกาศเตือนภัยสีเหลืองสำหรับภูมิประเทศปกคลุมด้วยน้ำแข็งตั้งแต่วันอาทิตย์ถึงวันจันทร์ 

ยุโรปเผชิญกับหิมะตกหนัก น้ำแข็งปกคลุมหลายพื้นที่ จราจรอัมพาต


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาอังกฤษ แถลงว่า คาดว่าจะมีฝนตกและหิมะปกคลุมบริเวณภูเขาในหลายพื้นที่ของมณฑลคัมเบรียในวันนี้ (อังคาร) ด้วย


เจ้าหน้าที่ตำรวจและสำนักงานป้องกันภัยฉุกเฉิน กล่าวว่า หิมะและน้ำแข็งทำให้เกิดเหตุการณ์สำคัญหลายเหตุการณ์ เช่นเจ้าหน้าที่กู้ภัยภูเขาถูกเรียกมาช่วยเหลือประชาชนเพื่อจัดการกับปัญหาต่าง ๆ ไล่ไปตั้งแต่ภาวะหัวใจหยุดเต้นที่อาจเกิดขึ้น ไปจนถึงอาการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังที่เกิดจากอุบัติเหตุลื่นหิมะเป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวบางคนติดค้างอยู่ในเมืองอัมเบิลไซด์ มณฑลคัมเบรีย หลังหิมะตกหนักสูง 20 เซนติเมตรในช่วงเพียง 2-3 ชั่วโมง 


สถานการณ์ดังกล่าว ตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของคำเตือนสภาพอากาศ และเตรียมพร้อมรับมือกับสภาพอากาศเลวร้ายสุดขั้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามซ่อมแซมไฟฟ้าและจัดการแก้ปัญหาหลังพายุตกหนัก 


ส่วนในกรุงมอสโก เมืองหลวงรัสเซีย พายุหิมะพัดถล่มรุนแรงเป็นประวัติการณ์ และส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินโดยสาร ขณะที่สภาพอากาศหนาวเย็นพัดปกคลุมทั่วประเทศในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยบางพื้นที่ในกรุงมอสโก เผชิญกับหิมะตกหนักที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้น ทำให้เกิดความล่าช้าในสนามบินหลายแห่งเมื่อวานนี้ เนื่องจากรันเวย์ถูกปกคลุมด้วยหิมะหนา 


สำนักข่าวอาร์ไอเอ ของทางการรัสเซีย รายงานว่า มีเที่ยวบินอย่างน้อย 54 เที่ยวล่าช้า และอีก 5 เที่ยวถูกยกเลิกที่สนามบินใหญ่ที่สุด 3 แห่งในเมืองหลวงรัสเซีย


ภาพ: รอยเตอร์ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง