TNN online เปิดรายชื่อ 5 มหาเศรษฐี ในเรือดำน้ำที่สูญหาย กู้ภัยเร่งค้นหาต่อเนื่อง

TNN ONLINE

World

เปิดรายชื่อ 5 มหาเศรษฐี ในเรือดำน้ำที่สูญหาย กู้ภัยเร่งค้นหาต่อเนื่อง

เปิดรายชื่อ 5 มหาเศรษฐี ในเรือดำน้ำที่สูญหาย กู้ภัยเร่งค้นหาต่อเนื่อง

เปิดรายชื่อ 5 มหาเศรษฐี ในเรือดำน้ำที่สูญหายขณะชมซากเรือไททานิคในมหาสมุทรแอตแลนติก ทีมกู้ภัยสหรัฐและแคนาดาเร่งค้นหาต่อเนื่อง

วันนี้ ( 21 มิ.ย. 66 )มีการเปิดเผยชื่อผู้โดยสารจำนวน 5 คน ที่อยู่บนเรือดำน้ำ “โอเชียนเกต ไททัน” (OceanGate Titan)  ประกอบด้วย ชาห์ซาดา แดวูด นักธุรกิจชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน และสุเลมาน ลูกชายของเขา ที่เป็นผู้โดยสาร 2 ใน 5 ภายในเรือดำน้ำลำที่ไปชมซากเรือไททานิก ส่วนคนอื่น ๆ ที่เชื่อว่าอยู่ในเรือดำน้ำลำนี้ด้วย คือ ฮามิช ฮาร์ดิง นักธุรกิจมหาเศรษฐีพันล้าน และเป็นนักสำรวจชาวอังกฤษ 


นอกจากนี้ ยังมีพอล-อองรี นาร์เกโอเลต วัย 77 ปีอดีตนักดำน้ำกองทัพเรือฝรั่งเศส ซึ่งเคยไปสำรวจเรือไททานิคมาก่อนแล้ว นอกจากนี้ยังมี สต็อกตัน รัช ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร หรือซีอีโอของบริษัทโอเชียนเกต บริษัทผู้ให้บริการเรือดำน้ำลำนี้ ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในสหรัฐฯ ก็เป็นหนึ่งในรายชื่อที่มีรายงานว่าอยู่บนเรือดำน้ำด้วย


การติดต่อกับเรือดำน้ำขนาดเล็กลำนี้ ขาดหายไปประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที ระหว่างดำน้ำมุ่งไปยังซากเรือไททานิค นอกชายฝั่งเกาะนิวฟันด์แลนด์ ประเทศแคนาดา วันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเชื่อว่าลูกเรือมีออกซิเจนใช้อีกไม่ถึง 40 ชั่วโมง( นับช่วงเวลาที่ขาดการติดต่อ) 

เปิดรายชื่อ 5 มหาเศรษฐี ในเรือดำน้ำที่สูญหาย กู้ภัยเร่งค้นหาต่อเนื่อง


เรือดำน้ำที่พานักท่องเที่ยวดำลงทะเลครั้งนี้ คิดค่าโดยสารหัวละ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ประมาณ 8 ล้าน 7 แสนบาท โดยทั้งหมดมีกำหนดไปชมซากเรือไททานิคในน้ำลึกนอกชายฝั่งแคนาดา และขาดการติดต่อ เข้าสู่วันที่ 4 แล้วในวันพุธตามเวลาท้องถิ่น ขณะเดียวกัน ทีมกู้ภัยสหรัฐฯ และแคนาดา ได้ส่งเรือและเครื่องบินออกค้นหาในพื้นที่กว้างใหญ่ในทะเล โดยหน่วยยามฝั่งของสหรัฐฯ แถลงว่า เรือดำน้ำลำนี้ มีลูกเรือหนึ่งคนและผู้โดยสารสี่คนอยู่บนเรือ พร้อมระบุเพิ่มเติมว่า เรือดำน้ำอาจลอยอยู่ใต้น้ำได้นานถึง 96 ชั่วโมง 


ด้านครอบครัวของแดวูด กล่าวในวันอังคารว่า “เรารู้สึกขอบคุณมากสำหรับความห่วงใยที่เพื่อนร่วมงานและเพื่อน ๆ ของเราแสดงออก และอยากจะขอให้ทุกคนอธิษฐานเพื่อให้พวกเขาทั้งหมดปลอดภัย”


พลเรือตรี จอห์น เมาเกอร์ หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์เมื่อวันอังคาร ว่าหน่วยกู้ภัยยังคงพยายามค้นหาในเวลากลางคืน และขยายการค้นหาไปยังน่านน้ำที่ลึกขึ้น โดย เรือและเครื่องบินของทีมกู้ภัยสหรัฐฯและแคนาดา เริ่มสำรวจพื้นที่น่านน้ำลึก ห่างจากคาบสมุทรเคปคอด (Cape Cod) ไปทางตะวันออกประมาณ 1,450 กิโลเมตร และมีการทิ้งทุ่นโซนาร์ที่สามารถตรวจสอบใต้น้ำทะเลในความลึกเกือบ 4 กิโลเมตร


ทั้งนี้ ซากเรือไททานิก ซึ่งจมลงใต้ก้นทะเลในปี 1912 หลังชนกับภูเขาน้ำแข็ง และเรือดำน้ำไททัน ที่ให้บริการนำเที่ยวชมซากเรือไททานิก ปกติจะใช้เวลา 2 ชั่วโมงในการเดินทางไปถึง "เรือไททานิค"


เปิดรายชื่อ 5 มหาเศรษฐี ในเรือดำน้ำที่สูญหาย กู้ภัยเร่งค้นหาต่อเนื่อง


ข้อมูลจาก  : รอยเตอร์ 

ภาพจาก : รอยเตอร์ 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง