TNN online เจอแล้วเรือดำน้ำไททัน! พบเศษซากใกล้ไททานิค ไร้ผู้รอดชีวิต

TNN ONLINE

World

เจอแล้วเรือดำน้ำไททัน! พบเศษซากใกล้ไททานิค ไร้ผู้รอดชีวิต

เจอแล้วเรือดำน้ำไททัน! พบเศษซากใกล้ไททานิค ไร้ผู้รอดชีวิต

เจอแล้วเรือดำน้ำไททัน พบเป็นเศษซากจากการระเบิดใกล้ไททานิค ไร้ปาฏิหาริย์ไม่มีคนรอดชีวิต

วันนี้ ( 23 มิ.ย. 66 )ความคืบหน้าในการค้นหาเรือดำน้ำไทนทัน ล่าสุดถูกค้นพบแล้ว โดยหน่วยงานสหรัฐฯแถลงยืนยันว่า ผู้โดยสารทั้ง 5 คนบนเรือดำน้ำไททัน ที่ขาดการติดต่อระหว่างเดินทางชมซากไททานิก เสียชีวิตทั้งหมดในเหตุการณ์ที่น่าจะเกิดจากการระเบิดรุนแรงจากภายใน ซึ่งนำไปสู่การยุติการค้นหาระดับประเทศครั้งใหญ่

เจอแล้วเรือดำน้ำไททัน! พบเศษซากใกล้ไททานิค ไร้ผู้รอดชีวิต

บริษัทโอเชียนเกตเอ็กซ์เพดิชั่นส์ (OceanGate Expeditions) ผู้ให้บริการการเดินทางโดยเรือดำน้ำเพื่อสำรวจซากเรือไททานิก ระบุในแถลงการณ์ว่า “คนเหล่านี้คือนักสำรวจที่แท้จริง มีจิตวิญญาณร่วมกันในการผจญภัยและมีแรงผลักดันที่ล้ำลึกต่อการสำรวจและปกป้องมหาสมุทร เราขอส่งความรู้สึกจากใจไปยังดวงวิญญาณของพวกเขาทั้ง 5 คนและสมาชิกครอบครัวทุกคนของพวกเขาในช่วงเวลาอันเศร้าสลดนี้”


พลเรือนตรี จอห์น เมาเกอร์ หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ แถลงว่า หุ่นยนต์สำรวจทะเลลึกไร้มนุษย์ ค้นพบซากเรือดำน้ำไททันในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี ประมาณ 488 เมตรจากหัวเรือไททานิก อายุกว่า 100 ปี และความลึก 4 กิโลเมตรจากผิวน้ำ เศษซากที่พบสอดคล้องกับการระเบิดอย่างรุนแรงของเรือดำน้ำ

เจอแล้วเรือดำน้ำไททัน! พบเศษซากใกล้ไททานิค ไร้ผู้รอดชีวิต

ข่าวดังกล่าวนำบทสรุปอันมืดมน ต่อปฏิบัติการค้นหาเรือดำน้ำไททัน ที่พาคณะชมซากเรือไททานิกที่ใต้มหาสมุทรแอตแลนติก หลังจากที่เรือขาดการติดต่อเมื่อวันอาทิตย์ และผ่านเส้นตายที่มีการประเมินว่า ปริมาณออกซิเจนภายในลำเรือน่าจะหมดลงไปแล้ว


สำหรับผู้โดยสารทั้ง 5 คนที่อยู่บนเรือดำน้ำไททัน ประกอบด้วยฮามิช ฮาร์ดิง วัย 58 ปี นักธุรกิจชาวอังกฤษ ประธานบริษัทแอ็คชันเอวิเอชั่น (Action Aviation)   ชาห์ซาดา ดาวูด วัย 48 ปี และ สุเลมาน ดาวูด ลูกชาย ชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน จากครอบครัวนักลงทุนในหลายธุรกิจตั้งเเต่การเกษตรไปจนถึงภาคการดูเเลสุขภาพ 


พอล-อองรี นาร์เกโอเลต นักสำรวจชาวฝรั่งเศสและผู้เชี่ยวชาญเรื่องเรือไททาทิกชาวฝรั่งเศส วัย 77 ปี ซึ่งเคยเดินทางไปชมซากเรือไททานิกกล่าว 20 ครั้ง ส่วนอีกคนคือ สต็อกตัน รัช ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของบริษัทโอเชียนเกต ชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นผู้ขับเรือดำน้ำไททัน


ข้อมูลจาก  : รอยเตอร์ 

ภาพจาก : รอยเตอร์ 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง