TNN online เปิดใจ อดีตผู้โดยสาร ชี้ทริปชมเรือไททานิคมีความเสี่ยง!

TNN ONLINE

World

เปิดใจ อดีตผู้โดยสาร ชี้ทริปชมเรือไททานิคมีความเสี่ยง!

เปิดใจ อดีตผู้โดยสาร ชี้ทริปชมเรือไททานิคมีความเสี่ยง!

อดีตผู้โดยสาร เผย การเดินทางไปชมเรือไททานิคในระดับความลึก 3,800 เมตร มีความเสี่ยง

อดีตผู้โดยสาร เผย การเดินทางไปชมเรือไททานิคในระดับความลึก 3,800 เมตร มีความเสี่ยง


ไมค์ รีสส์  นักเขียนและโปรดิวเซอร์ซิทคอมในสหรัฐฯ  ซึ่งเคยเป็นหนึ่งในผู้ที่ร่วมเดินทางไปสำรวจเรือไททานิค เปิดเผยว่า เมื่อลงไปแล้ว มีปัญหาด้านการสื่อสาร และ ทุกการเดินทางที่เขาได้ไป รวมถึงการไปกับเรือดำน้ำโอเชียนเกตมีปัญหา อย่างน้อยการสื่อสารที่ติดขัดเป็นระยะๆทั้งที่ยังอยู่บนพื้นผิว ดังนั้นเมื่อลงไปใต้น้ำในระดับความลึกหลายพันฟุตหรือ 13,000 ฟุต จะขาดการติดต่อไปชั่วขณะหนึ่ง


ขณะที่ ผู้เชี่ยวชาญ 2 คน เปิดเผยรายละเอียดของสภาวะที่เป็นอุปสรรคต่อความพยายามในการกู้ภัย ที่อาจเผชิญในระหว่างการค้นหายานใต้น้ำไททัน ที่สูญหายไปในระหว่างการเดินทางไปชมซากเรือไททานิค โดยทิม มัทลิน ผู้ใช้เวลาหลายปีในการศึกษาการจมและซากของเรือไททานิค บอกว่า ใต้ทะเลลึกจะมืด จนไม่สามารถมองเห็นมือของตัวเองทำให้หวั่นเกรงถึงชีวิตของผู้คนในยานใต้น้ำ 


ส่วนเจมี พริงเกิล ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยคีลในอังกฤษ บอกว่า 24 ชั่วโมงแรกของการค้นหาเป็นเรื่องสำคัญ และตอนนี้ โอกาสของการรอดชีวิตลดลงไปมาก


อย่างไรก็ตาม มีการตั้งกองบัญชาการร่วมเพื่อค้นหายานใต้น้ำของนักท่องเที่ยวที่สูญหายไปหลายวัน โดยหน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ เป็นผู้เปิดเผยแถลงการณ์ว่า มีการตั้งกองบัญชาการร่วม ซึ่งประกอบด้วยยามฝั่งสหรัฐฯ , กองทัพเรือสหรัฐฯ , ยามฝั่งแคนาดา และโอเชียนเกต เอ็กซ์เพดิชั่นส์ บริษัทผู้ให้บริการยานใต้น้ำ


การบัญชาการร่วมครั้งนี้ เป็นความพยายามค้นหาจากศูนย์บัญชาการหน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาซูเชตส์ ซึ่งจนถึงเช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น มีการค้นหาไปแล้วเป็นระยะทางทั้งสิ้น 25,900 ตารางกิโลเมตร ขณะที่ ยานใต้น้ำไททัน ขนาดความยาว 21 ฟุต ถูกสร้างขึ้นมาให้อยู่ใต้น้ำได้นาน 96 ชั่วโมง




ภาพจาก รอยเตอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง