TNN online แมคโดนัลด์ ลุยสู้ศึกไก่ทอด หลังทำกำไร 120 ล้าน

TNN ONLINE

Wealth

แมคโดนัลด์ ลุยสู้ศึกไก่ทอด หลังทำกำไร 120 ล้าน

แมคโดนัลด์ ลุยสู้ศึกไก่ทอด หลังทำกำไร 120 ล้าน

แมคโดนัลด์ในไทย ประกาศมีกำไรในปี 2565 สูงกว่า 276% หรือกว่า 120 ล้านบาท พร้อมชิงส่วนแบ่งตลาดร้านอาหารบริการด่วน หรือ QSR โดยเฉพาะไก่ทอด

นางสาวกิตติวรรณ อนุเวชสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการของแมคโดนัลด์ในไทยปี 2565 เติบโตจากการที่ธุรกิจร้านอาหารฟื้นตัวหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย โดยเฉพาะไตรมาส 4 ปี 2565 สร้างยอดขายต่อเดือนสูงเป็นประวัติการณ์ในรอบ 10 ปี มีกำไรในปี 2565 ที่ 120 ล้านบาท 

โดยปี 2566 มีเป้าหมายการเติบโตร้อยละ 20 ด้านยอดขาย และสร้างผลกำไรให้กลับมามากที่สุด และบริษัทกำหนดทิศทางการขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้คอนเซปต์ "Run For Growth" มีกลยุทธ์ผลักดันการเติบโต คือ 

1.ทุ่มงบ 300 ล้านบาท เพิ่มเปิดร้านใหม่ 10-15 สาขา เน้นเลือกทำเลทองที่แบรนด์จะเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย เข้ามาใช้บริการได้มาก ๆ ทั้งในและนอกกรุงเทพฯ 

2.เปิดศึกท้าชนตลาดไก่ทอด เจาะเจนเนอเรชั่นซี (Gen Z) โดยแมคโดนัลด์ จะรักษาความเป็นผู้นำตลาดเบอร์เกอร์ แต่จะเสริมจุดแข็งความหลากหลายของเมนู หนึ่งในนั้นคือต่อยอด "แมคไก่ทอด" 

3.ผูกใจลูกค้าด้วยความคุ้มค่า (Value for Money) โดยการสร้างสรรค์เมนูที่โดนใจ เข้าถึงง่าย และมีความคุ้มค่าสำหรับทุกคน 

4.พัฒนาการบริการสร้างประสบการณ์สู่ความทันสมัย ( EotF – Experience of the Future) นอกจากรสชาติของอาหารที่อร่อย ความคุ้มค่าที่ลูกค้าต้องการแล้ว การบริการที่ดี การสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ยังเป็นประเด็นที่ยังคงให้ความสำคัญ และเร่งพัฒนาอย่างเข้มข้น

5.ต่อยอดกลยุทธ์ 3D ได้แก่ Delivery ทั้งของแพลตฟอร์มบริษัทและพันธมิตร Drive Thru ที่รับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคขับรถ เร่งรีบ และ Digital เชื่อมผู้บริโภคผ่านแอปพลิเคชั่นแมคโดนัลด์ ที่มีฐานผู้ใช้งานกว่า 3 ล้านคน 

ทั้งนี้ การที่แมคโดนัลด์จะมุ่งเน้น แมคไก่ทอด เนื่องจากตลาดร้านอาหารจานด่วน หรือ QSR มูลค่า 4 หมื่น 5 พันล้านบาท ไก่ทอดถือว่ามีมูลค่าสูงสุดถึง 2 หมื่น 5 พันล้านบาท เป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงสุดในเซกเมนต์ร้านอาหาร QSR 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง