TNN online เก๋! โฆษณา "แมคโดนัลด์" ไร้เงาเบอร์เกอร์ แค่ยักคิ้วก็เข้าใจ

TNN ONLINE

Wealth

เก๋! โฆษณา "แมคโดนัลด์" ไร้เงาเบอร์เกอร์ แค่ยักคิ้วก็เข้าใจ

เก๋! โฆษณา แมคโดนัลด์ ไร้เงาเบอร์เกอร์ แค่ยักคิ้วก็เข้าใจ

แมคโดนัลด์ พิสูจน์ความแข็งแกร่งของแบรนด์อีกครั้งหนึ่ง ด้วยวิดีโอโฆษณาที่ไม่ปรากฏตัวสินค้าแม้แต่ชิ้นเดียว แต่ได้คะแนนวัดระดับการรับรู้แบรนด์ขั้นดีเยี่ยม

จากสปอตโฆษณาความยาว 60 วินาทีนี้ มีชื่อว่า "Fancy a McDonald’s?" สร้างโดย ลีโอ เบอร์เนตต์ ยูเค เล่าเรื่องของกลุ่มพนักงานออฟฟิศที่ใช้สัญญาณการยักคิ้วเพื่อสื่อสารชวนเพื่อนให้ไปทานแมคโดนัลด์กัน โดยไม่ต้องพูดอะไรสักคำ ซึ่งการยักคิ้วนี้ก็มีลักษณะเหมือนกับสัญลักษณ์ Golden Arches โลโก้รูปตัว M ของแมคโดนัลด์ และโฆษณาเพิ่งจะมาเฉลยว่าเป็นของแมคโดนัลด์ในช่วง 5 วินาทีสุดท้าย


บริษัทตรวจสอบประสิทธิภาพ System1 เปิดเผยข้อมูลว่า สปอตโฆษณาที่แมคโดนัลด์ สหราชอาณาจักร ปล่อยออกมาใหม่ ทำคะแนนการจดจำแบรนด์ได้ในขั้น “ดีเยี่ยม” หรือมากถึง 98 จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน ทั้งที่เป็นโฆษณาจากเชนฟาสต์ฟู้ดชิ้นแรกที่ไม่ปรากฏภาพของสินค้าหรือร้านอาหารอยู่ภายในนั้นเลย 


แคมเปญนี้ถูกปล่อยออกมาหนึ่งสัปดาห์หลังจากแมคโดนัลด์ ประกาศแผนว่าจะยกระดับการตลาดของแบรนด์ ผ่านทางการลงทุนใน ความเป็นเลิศอย่างสร้างสรรค์ โดยทิศทางการสร้างแคมเปญจะเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมมากขึ้น และโฆษณาชิ้นนี้ก็ได้รับคำชมมากมายในแวดวงการตลาด กับการยกระดับความแข็งแกร่งของแบรนด์ไปอีกขั้น


อย่างไรก็ตามการปรับโครงสร้างองค์กรก็จะเกิดขึ้นพร้อมกันด้วย ซึ่งจะหมายถึงการปลดพนักงาน โดย คริส เคมซินสกี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO ของแมคโดนัลด์สหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ แจ้งกับพนักงานว่าบริษัทกำลังตกที่นั่งลำบากจากโครงสร้างที่ล้าสมัยและจำกัดการเติบโต และการประเมินผลงานพนักงานเพื่อประกอบการพิจารณาจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนปีนี้


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง