TNN online รัสเซียรีแบรนด์ "Starbucks" สู่ "Stars Coffee"

TNN ONLINE

Wealth

รัสเซียรีแบรนด์ "Starbucks" สู่ "Stars Coffee"

รัสเซียรีแบรนด์ Starbucks สู่ Stars Coffee

เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Starbucks เชนร้านกาแฟที่ใหญ่ที่สุดของโลกประกาศถอดกิจการออกจากรัสเซีย โดยล่าสุดมีรายงานว่า รัสเซียจะรีแบรนด์ "Starbucks" เป็น ‘Stars Coffee’

สำนักงานข่าว รอยเตอร์ ระบุว่า ตามหน้าร้านใจกลางกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย มีข้อความในหน้า Instagram ของนาย Rapper Timati ระบุว่า ชื่อของร้าน Starbucks จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Stars Coffee โดยมีโลโก้ใหม่ เเต่ยังคงมีภาพผู้หญิงที่มีดาวอยู่เหนือหัวของเธอ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังที่ Starbucks หนึ่งในแบรนด์ของบริษัทตะวันตก ถอนตัวออกจากรัสเซีย หลังรัสเซียตัดสินใจบุกยูเครน

ซึ่งทางด้าน Starbucks ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความคล้ายกันของโลโก้และชื่อ แต่อ้างถึงคำแถลงก่อนหน้านี้ที่กล่าวว่า บริษัทตัดสินใจออกและไม่มีแบรนด์ในตลาดรัสเซียอีกต่อไป หลังเปิดดำเนินกิจการในรัสเซียมานาน 15 ปี


โดยก่อนหน้านี้ Starbucks มีร้านค้า 130 แห่งในรัสเซีย ดำเนินการโดย Alshaya Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับใบอนุญาต และมีพนักงานเกือบ 2,000 คน 

ซึ่งเหตุการณ์การเปิดตัวใหม่นี้เกิดขึ้นคล้ายกับกรณีของ McDonald’s (แมคโดนัลด์) ที่ตัดสินใจขายธุรกิจในรัสเซียให้กับ "อเล็กซานเดอร์ โกวอร์" นักธุรกิจที่ได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์เดิมแล้วรีแบรนด์ใหม่ โดยเปลี่ยนชื่อและโลโก้ และกลับมาเปิดกิจการอีกครั้งในรัสเซีย โดยใช้ชื่อว่า "กุสโนอีตอชกา" (Vkusno & tochka) 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง