TNN online จับตา ‘แมคโดนัลด์’ เตรียมปลดพนักงานครั้งใหญ่

TNN ONLINE

Wealth

จับตา ‘แมคโดนัลด์’ เตรียมปลดพนักงานครั้งใหญ่

จับตา ‘แมคโดนัลด์’ เตรียมปลดพนักงานครั้งใหญ่

จับตา ‘แมคโดนัลด์ คอร์ป’ กำลังตัดสินใจปรับโครงสร้างองค์กร คาดเป็นการปลดคนครั้งใหญ่ด้วย และจะเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์นี้

วันนี้ ( 3 เม.ย. 66 )สำนักข่าววอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า แมคโดนัลด์ คอร์ป (McDonald's Corp) บริษัทธุรกิจเครือร้านอาหารจานด่วนจากสหรัฐ ได้ปิดสำนักงานในสหรัฐเป็นการชั่วคราวในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากกำลังเตรียมประกาศปลดพนักงานประจำสำนักงานตามแผนปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่

แมคโดนัลด์ได้แจ้งให้พนักงานในสหรัฐและพนักงานในต่างประเทศบางรายทำงานจากที่บ้านระหว่างวันจันทร์ที่ 27 มี.ค. – วันพุธที่ 29 มี.ค. ผ่านอีเมลที่ส่งเป็นการภายในตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า เพื่อให้ทางบริษัทตัดสินใจเรื่องบุคลากร แต่ยังไม่เป็นที่ทราบชัดเจนว่าจะมีพนักงานถูกปลดทั้งสิ้นกี่คน

แมคโดนัลด์สระบุในอีเมลว่า ในระหว่างสัปดาห์ของวันที่ 3 เม.ย. เราจะแจ้งเรื่องการตัดสินใจสำคัญเกี่ยวกับตำแหน่งงานทั่วทั้งองค์กร

วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานด้วยว่า แมคโดนัลด์ได้สั่งการให้พนักงานยกเลิกการประชุมในสถานที่จริงร่วมกับผู้ค้าและบุคคลภายนอกที่สำนักงานใหญ่ของแมคโดนัลด์

แมคโดนัลด์ระบุในเดือนม.ค.ว่าบริษัทจะทบทวนเรื่องบุคลากรประจำสำนักงานตามแผนปรับปรุงกลยุทธ์ธุรกิจ ซึ่งอาจนำไปสู่การปลดพนักงานในบางภาคส่วนและเพิ่มจำนวนพนักงานในบางภาคส่วน

วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่า แมคโดนัลด์มีแนวโน้มที่จะเริ่มประกาศการตัดสินใจเรื่องบุคลากรภายในวันนี้ (3 เม.ย.) อย่างไรก็ตาม แมคโดนัลด์ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อรายงานดังกล่าว

ภาพจาก : รอยเตอร์ 

ข่าวแนะนำ