TNN online "โฟร์โมสต์" แถลงการณ์ปิดโรงงานผลิตนมพาสเจอร์ไรส์ในไทย มีผลตั้งแต่ 1 ก.ค.

TNN ONLINE

Wealth

"โฟร์โมสต์" แถลงการณ์ปิดโรงงานผลิตนมพาสเจอร์ไรส์ในไทย มีผลตั้งแต่ 1 ก.ค.

โฟร์โมสต์ แถลงการณ์ปิดโรงงานผลิตนมพาสเจอร์ไรส์ในไทย มีผลตั้งแต่ 1 ก.ค.

"โฟร์โมสต์" โดย บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรช (ประเทศไทย) จำกัด ออกแถลงการณ์ "ยุติการผลิตและจัดจำหน่ายนมพาสเจอร์ไรส์" ปิดโรงงานนมพาสเจอไรส์ที่หลักสี่ ตั้งแต่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเยียวยาพนักงานที่ได้รับผลกระทบ

"โฟร์โมสต์" โดย บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรช (ประเทศไทย) จำกัด ออกแถลงการณ์ "ยุติการผลิตและจัดจำหน่ายนมพาสเจอร์ไรส์" ปิดโรงงานนมพาสเจอไรส์ที่หลักสี่ พร้อมเยียวยาพนักงานที่ได้รับผลกระทบ

วันนี้ (20 ก.ค.65) จากกรณีมีกระแสข่าวว่า "โฟร์โมสต์" จะยุติการผลิตนมพาสเจอร์ไรส์นั้น ล่าสุด บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรช (ประเทศไทย) จำกัด ออกแถลงการณ์ "ยุติการผลิตและจัดจำหน่ายนมพาสเจอร์ไรส์" โดยมีรายละเอียด ดังนี้

“ฟรีสแลนด์คัมพิน่า มีความภาคภูมิใจที่ได้ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานในประเทศไทย โดยมีบริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรช (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ให้แก่ผู้บริโภคและลูกค้าทั่วประเทศมายาวนานกว่า 65 ปี

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปลี่ยนแปลงและปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างดีที่สุด เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณภาพและมีความหลากหลายพร้อมเสริมสร้างโภชนาการที่ดีขึ้นให้แก่คนไทยทั่วประเทศ

การตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคและความเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงในตลาดประเทศไทย เป็นปัจจัยพื้นฐานอันสำคัญในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ หลังจากได้พิจารณาเกี่ยวกับแนวทางในการดำเนินธุรกิจโดยรอบคอบแล้ว บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรซ (ประเทศไทย) จำกัด 

จึงตัดสินใจยุติการดำเนินธุรกิจนมพาสเจอร์ไรส์ในประเทศไทย และปิดโรงงานผลิตที่หลักสี่ โดยมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมพ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้เป็นไปเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของประเทศไทยในระยะยาว

การปิดโรงงานหลักสี่ จะส่งผลต่อการผลิตและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ที่ผลิตจากโรงงานหลักสี่เท่านั้น บริษัทฯ จะยังคงเดินหน้าผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณภาพ มีความหลากหลายและสามารถก็บรักษาได้นาน 

เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ผ่านผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้แก่ โฟร์โมสต์ ยูเอชที โฟร์โมสต์ โอเมก้า ฟอลคอน เรือใบ มายบอย และเดบิค การปิดโรงงานหลักสี่ จะไม่ส่งผลต่อความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการเสริมสร้างโภชนาการที่ดีให้แก่คนไทยอย่างต่อเนื่องสืบไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะให้ความช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดโรงงานดังกล่าว”

โฟร์โมสต์ แถลงการณ์ปิดโรงงานผลิตนมพาสเจอร์ไรส์ในไทย มีผลตั้งแต่ 1 ก.ค.


ข้อมูลจาก Foremost Thailand

ภาพจาก ศูนย์เครือข่ายข้อมูลอาหาร , ForemostThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง