TNN online "โฟร์โมสต์" เลิกผลิตนมพาสเจอไรส์ ผู้ค้าปลีก-ส่ง มองเป็นการปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องตลาด

TNN ONLINE

Wealth

"โฟร์โมสต์" เลิกผลิตนมพาสเจอไรส์ ผู้ค้าปลีก-ส่ง มองเป็นการปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องตลาด

โฟร์โมสต์ เลิกผลิตนมพาสเจอไรส์ ผู้ค้าปลีก-ส่ง มองเป็นการปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องตลาด

สมาคมค้าส่งค้าปลีกไทย คาด"โฟร์โมสต์" ประกาศปิดโรงงานผลิตนมพาสเจอไรส์ในไทย เพื่อต้องการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาด -ลดต้นทุนการผลิต

กรณีการประกาศยุติผลิต โฟร์โมสต์ พาสเจอร์ไรซ์ ในประเทศไทย   หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีลูกค้าไปถามหาสินค้านมพาสเจอร์ไรซ์ของ "โฟร์โมสต์" ในเพจ "Foremost Thailand” เนื่องจากหาซื้อไม่ได้ และได้คำตอบว่า บริษัทฯ ได้หยุดผลิตสินค้าดังกล่าวแล้ว จนกลายเป็นประเด็นร้อนของเหล่าผู้บริโภคชาวไทย ที่คุ้นชื่นชอบแบรนด์ โฟร์โมสต์  เนื่องจากอยู่ใตลาดไทยมานานถึงกว่า 60 ปี


โดยก่อนหน้านี้ทางเพจ "Foremost Thailand” ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมถึงสถานการณ์ที่บริษัทกำลังเผชิญ และนำมาสู่การตัดสินใจ “ปิดโรงงานหลักสี่” ซึ่งเป็นโรงงานแห่งแรกของบริษัท ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2499 และปิดฉากลงเมื่อ 30 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา


ด้านสมาคมค้าส่งค้าปลีกไทย  โดย นายสมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมค้าส่งค้าปลีกไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ยังไม่ได้รับแจ้งถึงการยุติการผลิตสินค้าดังกล่าว จากผู้ประกอบการแต่อย่างใด โดยสาเหตุที่ผู้ประกอบการยุติการจัดส่ง นมพาสเจอไรซ์ยี่ห้อ โฟร์โมสต์ น่าจะมาจากการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาด เพราะผู้ผลิตนม โฟร์โมสต์ จะถนัดการผลิตนมยูเอชทีมากกว่า จึงเลือกยุตินมพาสเจอร์ไรส์ไป


ทั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการปรับตัวให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต้นทุนการผลิตที่ปรับตัวสูงขึ้น และลดปัญหาการแย่งตลาดกัน เพราะผู้ผลิตนมพาสเจอร์ไรส์ในปัจจุบันมีหลายรายมาก และยังมีค่าการตลาดอีกด้วย


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีผู้ประกอบการรายใด แจ้งเรื่องยุติการผลิตและจัดส่งสินค้ามายังสมาคม แต่คาดว่า ผู้ประกอบการน่าจะพยายามปรับเปลี่ยนการการตลาดหรือปรับเปลี่ยนสินค้ากัน 



ที่มา: Foremostthailand.com
ภาพจาก : http://foremostthailand.com/

ข่าวแนะนำ