TNN online กทม. เปิดมาตรการป้องกัน พร้อมรับมือค่าฝุ่น PM 2.5 เพิ่มสูงขึ้น

TNN ONLINE

สังคม

กทม. เปิดมาตรการป้องกัน พร้อมรับมือค่าฝุ่น PM 2.5 เพิ่มสูงขึ้น

กทม. เปิดมาตรการป้องกัน พร้อมรับมือค่าฝุ่น PM 2.5 เพิ่มสูงขึ้น

กทม. เปิดมาตรการป้องกันประชาชน พร้อมรับมือค่าฝุ่น PM2.5 เพิ่มขึ้นสูงในพื้นที่

กทม. เปิดมาตรการป้องกันประชาชน พร้อมรับมือค่าฝุ่น PM2.5 เพิ่มขึ้นสูงในพื้นที่


นายเอกวรัญญู  อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร  (กทม.) เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันประชาชน กรณีมีการคาดการณ์ว่าจะมีค่าฝุ่น PM2.5 สูงในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า การประกาศปิดโรงเรียน กรณีมีการคาดการณ์ว่าจะมีค่าฝุ่น PM2.5 เพิ่มขึ้นเกิน 37.5 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์ อยู่ในระดับสีส้ม เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วัน ให้งดทำกิจกรรมกลางแจ้งและปรับรูปแบบการเรียนการสอน โดยผู้อำนวยการโรงเรียน หรือ ผู้อำนวยการเขต มีอำนาจ สั่งปิดการเรียนการสอน เป็นเวลา 3 - 7 วัน 


ทั้งนี้ หากมีการคาดการณ์จะมีค่าฝุ่น PM2.5 เพิ่มขึ้นเกิน 75 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร ต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วัน ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา สามารถสั่งปิดโรงเรียน 15 วัน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สามารถสั่งปิดได้ไม่จำกัดระยะเวลา


สำหรับการขอความร่วมมือ WORK FROM HOME (WFH)  จะดำเนินการเมื่อมีการคาดการณ์สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ  มีแนวโน้มสูงขึ้นเกิน 75 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์ อยู่ในระดับสีแดง มีผลกระทบต่อสุขภาพ ต่อเนื่อง 3 วัน ในพื้นที่ 15 เขต หรือ 7 ใน 9 เขตในกลุ่มกรุงเทพตะวันออก ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะประกาศขอความร่วมมือเครือข่าย WFH ให้ปฏิบัติงานจากที่พัก




ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง