TNN online เลิกจ้างพนักงาน โฟร์โมสต์ นายจ้างจ่ายสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายแล้ว

TNN ONLINE

Wealth

เลิกจ้างพนักงาน โฟร์โมสต์ นายจ้างจ่ายสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายแล้ว

เลิกจ้างพนักงาน โฟร์โมสต์ นายจ้างจ่ายสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายแล้ว

กระทรวงแรงงาน เผยเคส โฟร์โมสต์ เลิกจ้างพนักงาน บริษัทจ่ายสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายแรงงานครบถ้วน

กรณี บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรช (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตนมยี่ห้อ โฟร์โมสต์ ได้ยุติการผลิตนมพาสเจอไรส์ และปิดโรงงานหลักสี่ พร้อมทั้งได้ เลิกจ้างพนักงาน จำนวน 111 คน นั้น

วันนี้ (21 ก.ค.65) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่ากรณีที่มีข่าวตามสื่อออนไลน์ว่าผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ยี่ห้อ โฟโมสต์ ไม่มีวางจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าทั่วไปแล้วนั้น ได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กระทรวงแรงงาน ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ได้รับรายงานว่า บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรช (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 99/30 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ประกอบกิจการ ผลิตน้ำนมสด ( ผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ฟอลคอน เรือใบ ฯลฯ) 


บริษัทดังกล่าวได้มีการแจ้งปิดกิจการยุติการดำเนินธุรกิจนมพาสเจอร์ไรซ์แบบถาวร โดยประกาศ เลิกจ้างพนักงาน จำนวน 111 คน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทต้องเปลี่ยนแปลงและปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ในปัจจุบันและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจในระยะยาว 


สำหรับการเลิกจ้างในครั้งนี้ บริษัทได้จ่ายสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายให้แก่ลูกจ้างทุกคนแล้ว เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว หากประสงค์จะใช้สิทธิประกันการว่างงาน การหาตำแหน่งงานว่าง และการฝึกทักษะทางด้านอาชีพตามความต้องการ สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้แก่ สำนักงานประกันสังคม กรมการจัดหางาน และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน


ด้านนายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวเพิ่มเติมว่า  กรมได้รับทราบก่อนการเลิกจ้างในกรณีของ โฟร์โมสต์ แล้ว จึงได้สั่งการให้พนักงานตรวจแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 9 บูรณาการทำงานร่วมกับสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 และสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 9 เข้าไปชี้แจงสิทธิหน้าที่ตามกฎหมายและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ลูกจ้างพึงได้ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานและกฎหมายประกันสังคม รวมทั้งบริการต่างๆ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เช่น การจัดหางาน การฝึกอาชีพ ให้นายจ้างและลูกจ้างได้รับทราบ และเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 นายจ้างได้จ่ายเงินสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานให้แก่ลูกจ้างทุกคนครบถ้วนแล้ว


ข้อมูลจาก : กระทรวงแรงงาน 

ภาพจาก: โฟร์โมสต์ ประเทศไทย 

ข่าวแนะนำ