TNN online "โฟร์โมสต์" เลิกผลิตและจำหน่าย นมพาสเจอไรซ์ในประเทศไทย เพราะอะไร?

TNN ONLINE

Wealth

"โฟร์โมสต์" เลิกผลิตและจำหน่าย นมพาสเจอไรซ์ในประเทศไทย เพราะอะไร?

โฟร์โมสต์ เลิกผลิตและจำหน่าย นมพาสเจอไรซ์ในประเทศไทย เพราะอะไร?

โฟร์โมสต์ ประกาศยุติการผลิตและจำหน่าย นมพาสเจอไรซ์ในประเทศไทย โดยจะมุ่งเน้นการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและเก็บรักษาได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

นมพาสเจอไรซ์ยี่ห้อ “โฟร์โมสต์” โดยบริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายนมยี่ห้องดังกล่าว ได้แจ้งขอยุติการจัดส่งสินค้านมพาสเจอไรซ์


อย่างไรก็ตามล่าสุดบนเฟชบุ๊กเพจ “Foremost Thailand” มีผู้บริโภคหลายคนเข้าไปสอบถามว่าหาซื้อนมโฟร์โมสต์ พาสเจอไรซ์ ในซูเปอร์มาร์เก็ตไม่ได้เลย โดยแอดมินเพจได้ออกมาตอบคำถามเบื้องต้นว่า. “บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จะยุติการผลิตและจัดจำหน่ายนมพาสเจอไรซ์ในประเทศไทย ทั้งนี้ ยังคงสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีหลากหลาย ได้ที่ร้านค้าโฟร์โมสต์และห้างสรรพสินค้า”


โฟร์โมสต์ เลิกผลิตและจำหน่าย นมพาสเจอไรซ์ในประเทศไทย เพราะอะไร?

ขณะที่เฟซบุ๊กแฟนเพจโฟร์โมสต์ ตอบข้อความแฟนคลับที่เข้าไปสอบถามถึงนมยี่ห้อดังกล่าว ว่าหาซื้อได้ยากในช่วงเวลานี้ ว่า บริษัทฯ จะยุติการผลิตและการจัดจำหน่ายนมพาสเจอร์ไรซ์ในประเทศไทย ทั้งนี้ ยังคงสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายอื่น ๆ ของโฟร์โมสต์ที่ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าทั่วไปได้ตามปกติ


โฟร์โมสต์ เลิกผลิตและจำหน่าย นมพาสเจอไรซ์ในประเทศไทย เพราะอะไร?


นอกจากนี้ได้มีการชี้แจงเพิ่มเติมว่า เป็นการพิจารณาอย่างรอบคอบตามแนวทางการดำเนินธุรกิจเชิงกลยุทธ์ของบริษัทฯ  โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและเก็บรักษาได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น


  • ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะเป็นอย่างไร คงต้องรอฝ่ายผู้บริหาร “โฟร์โมสต์” ออกมาชี้แจงต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

    สำหรับ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตนมยี่ห้อ “โฟร์โมสต์” ล่าสุดมีรายงานว่า บริษัทนำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2564 ขาดทุนกว่า 1.3 พันล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2563 ที่มีกำไรราว 289 ล้านบาท ถือว่าผ่านไปแค่ปีเดียว ขาดทุนหนักถึง 180% และนับเป็นการขาดทุนครั้งแรกในรอบ 8 ปี

    โดยข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2565 พบว่า บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2537 ทุนปัจจุบัน 220 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 388 อาคารเอสพี ชั้นที่ 5 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด การผลิตน้ำนมสด (ยกเว้นน้ำนมดิบ)



ที่มา : https://www.facebook.com/ForemostThailand/,กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
ภาพจาก : https://www.facebook.com/ForemostThailand/ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง