TNN online ทรัมป์ปราชัย? กอล์ฟจะเยียวยาทุกอย่าง

TNN ONLINE

เลือกตั้งสหรัฐฯ2020

ทรัมป์ปราชัย? กอล์ฟจะเยียวยาทุกอย่าง

ทรัมป์ปราชัย? กอล์ฟจะเยียวยาทุกอย่าง

จนถึงตอนนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ ยังไม่ประกาศยอมรับความพ่ายแพ้ต่อโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งจากพรรคเดโมแครต ที่มีคะแนนคณะผู้เลือกตั้งทิ้งห่าง

ทรัมป์ปราชัย? กอล์ฟจะเยียวยาทุกอย่าง

แม้ทรัมป์จะไม่พอใจต่อผลคะแนนอย่างเห็นได้ชัด จากการทวิตข้อความต่อเนื่องมากมาย แต่ในเช้าวันที่ 2 หลังโจ ไบเดน ประกาศชัยชนะต่อการเลือกตั้ง เดินทางไปออกรอบเล่นกอล์ฟ เหมือนสถานการณ์เป็นปกติ ที่สนามกอล์ฟในรัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งไม่ไกลจากกรุงวอชิงตันดีซี

 

และอันที่จริง ทรัมป์เล่นกอล์ฟมาตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายนแล้ว ซึ่งเป็นวันที่สถานีโทรทัศน์ใหญ่ๆ ของสหรัฐฯ คาดการณ์ว่าไบเดนจะชนะการเลือกตั้ง และทรัมป์จะเป็นประธานาธิบดีคนแรกในรอบ 28 ปี ที่พ่ายแพ้ในการเลือกตั้งสมัยที่ 2

 

ทรัมป์ปราชัย? กอล์ฟจะเยียวยาทุกอย่าง

อาจเป็นไปได้ว่า การเล่นกอล์ฟสำหรับทรัมป์ คือวิธีผ่อนคลายความเครียดที่ดีที่สุดก็ได้ เพราะตลอดช่วงเวลา 4 ปีที่เขาดำรงตำแหน่ง ทรัมป์มักจะออกรอบเล่นกอล์ฟบ่อยครั้ง โดยเฉพาะการเดินทางไปที่รีสอร์ท มาร์อะลาโก ในเมืองปาล์มบีช รัฐฟลอริดาของเขา จนกลายเป็นพาดหัวข่าวบ่อยครั้งว่า ทรัมป์ใช้ภาษีประชาชนมหาศาล กับปฏิบัติการอารักขาผู้นำและครอบครัวของเขา เวลาเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจนอกทำเนียบขาวแต่ละครั้ง


ทรัมป์อยู่ที่เวอร์จิเนีย แต่ที่หน้าทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตันดีซี ประชาชนที่สนับสนุนไบเดน ยังคงเฉลิมฉลองกันอย่างคึกคัก ทั้งเต้นรำ ร้องเพลง ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ลากยาวแบบมาราธอนมา 2 วันติดต่อกัน

 

ผู้คนหลั่งไหลมาที่ แบล็กไลฟ์แมทเทอร์พลาซา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากทำเนียบขาว เพื่อแสดงความดีใจกับไบเดน และแสดงความ สะใจ ที่ทรัมป์พ่ายแพ้ โดยมีการติดป้ายคำว่า “You’re fired” หรือคุณถูกไล่ออก ซึ่งเป็นคำพูดที่ทรัมป์ใช้เป็น วลีเด็ด สมัยเป็นพิธีกรรายการเรียลลิตีโชว์ ดิ แอปเพนทิซ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง