TNN online ผู้นำโลกแห่ยินดี "โจ ไบเดน" ชนะเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ

TNN ONLINE

เลือกตั้งสหรัฐฯ2020

ผู้นำโลกแห่ยินดี "โจ ไบเดน" ชนะเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ

ผู้นำโลกแห่ยินดี โจ ไบเดน ชนะเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ

ผู้นำโลกแห่แสดงความยินดี "โจ ไบเดน" ชนะเลือกตั้งเป็นว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯคนใหม่

วันนี้ (8 พ.ย. 63) บรรดาผู้นำจากประเทศต่างๆ อาทิ อังกฤษ แคนาดา และฝรั่งเศส ได้ส่งสารแสดงความยินดีต่อนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ พร้อมให้คำมั่นที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลชุดใหม่ของสหรัฐอย่างเต็มที่

โดย นายบอริส จอห์นสัน ทวีตข้อความโดยระบุว่า "ขอแสดงความยินดีกับนายโจ ไบเดน ที่ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ และคามาลา แฮร์ริส ที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่" เนื่องจากแฮร์ริสเป็นว่าที่รองประธานาธิบดีหญิงคนแรกในหน้าประวัติศาสตร์การเมืองของสหรัฐ ซึ่งสหรัฐเป็นพันธมิตรที่สำคัญที่สุดของเรา และผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับรัฐบาลชุดใหม่ในประเด็นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาวะโลกร้อนไปจนถึงการค้า และความมั่นคง" 

ด้านนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา กล่าวว่า "แคนาดาและสหรัฐมีความสัมพันธ์ที่พิเศษ เขาเฝ้ารอที่จะได้ร่วมงานกับนายไบเดนและสภาคองเกรส เพื่อแก้ปัญหาความท้าทายในระดับโลกไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสันติภาพ การยกระดับเศรษฐกิจ หรือปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ"

นอกจากนี้ยังมี นายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ก็ได้ร่วมแสดงความยินดีกับว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐเช่นกัน พร้อมเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ชาติ



    

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง