TNN online ผลบอลสด ซูซูกิคัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ไทย พบ เมียนมา

TNN ONLINE

กีฬา

ผลบอลสด ซูซูกิคัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ไทย พบ เมียนมา

ผลบอลสด ซูซูกิคัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ไทย พบ เมียนมา

"มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ซัดเบิ้ล บวกด้วย "ยิม" วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ลงสำรองมายิงปิดเกมให้ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่เหนือกว่าทุกกระบวนท่าบดเอาชนะ เมียนมา ที่มาเล่นหนักเหมือนขึ้นเวทีมวยไปแบบไม่ยากนัก 4-0

ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 กลุ่มเอ นัดที่ 2

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564

สนาม : สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์

ไทย 4-0 เมียนมา

ประตู : 1-0 ธีรศิลป์ แดงดา น.23,2-0 ธีรศิลป์ แดงดา (จุดโทษ) น.53,3-0 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ น.78,4-0 สุภโชค สารชาติ น.90+2

ผลบอลสด ซูซูกิคัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ไทย พบ เมียนมา

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 2 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเมียนมา ช้างศึกวาง 11 คนแรกแบบจัดเต็ม "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ประจำการแบ็คซ้าย "กัปตันเจ" จับคู่ "กัน" ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร เดินเกมรุกสะเด่า โดยมี "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ล่าสกอร์คู่กับ "อาร์ม" ศุภชัย ใจเด็ด ทีมชาติไทยเกมแรก ชนะ ติมอร์เลสเต 2-0 ส่วน เมียนมา เตะมา 2 นัด แพ้ สิงคโปร์ 0-3 และ ชนะ ติมอร์ฯ 2-0


ช้างศึกเดินเกมบุกตั้งแต่เริ่ม ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีโอกาสได้ยิง 2 ครั้งแต่ไปติดบล็อกกองหลัง และอีกครั้งจากลูกวอลเลย์เต็มๆของ ธีรศิลป์ แดงดา ในกรอบเขตโทษแต่ก็ไปติดตัวกองหลังเมียนมาเหมือนเดิม

หลังผ่าน 20 นาทีเกมบุกของไทยเริ่มหาช่องเข้าทำได้มากขึ้นนำมาด้วยประตูขึ้นนำในนาทีที่ 23 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถอยไปรับบอลในแดนตัวเองจ่ายสวยออกปีกขวาให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่จ่ายเรียดย้อนเข้ากลางให้ ธีรศิลป์ แดงดา จับบอลด้วยซ้ายแต่งเข้าขวากดเต็มเท้า 20 หลาเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ช้างศึกทะยานนำ 1-0 โดยเป็นแอสซิสต์ที่ 3 ของเจ้าต้นในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย

นาทีที่ 30 สกอร์เกือบไหลจากจังหวะ ธีราทร บุญมาทัน โยนฟรีคิกด้านขวาไปทางเสาไกลให้ มานูเอล ทอม เบียร์ห โขกกดลงพื้นเสาแรก แต่ไปติดเซฟของ เมียว มิน ลัตต์ ผู้รักษาประตูเมียนมาสกัดออกหลังไปได้

ช้างศึกยังบุกต่อเนื่อง นาทีที่ 33 จังหวะต่อบอลสวยไปมาหลายครั้ง ก่อนที่ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จะลองยิงไกล 30 หลาแต่ก็ผ่านมือผู้รักษาประตูที่รับกระฉแกก่อนตามมาเก็บไว้ได้

นาทีที่ 36 ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีจังหวะได้ชิพโล่งๆที่ผู้รักษาประตูไม่อยู่ในตำแหน่งแล้ว แต่ก็โด่งไม่พอโดนกองหลังเมียนมาโหม่งสกัดก่อนบอลข้ามเส้น

จบครึ่งแรกไทยนำเมียนมา 1-0 ด้วยรูปเกมที่เหนือกว่าทุกมิติ ครองบอลมากกว่า 74-26% โอกาสยิงมากกว่า 11-3 ครั้ง เข้ากรอบ 4-0 ครั้ง

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 42 วินาที ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร เปิดบอลให้ ศุภชัย ใจเด็ด ได้แปในกรอบเขตโทษข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะเล่นเตะมุมสั้่น ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ยิงไกลไปโดน เมียว มิน ลัตต์ ปัดออกมาเข้าทาง มานูเอล ทอม เบียร์ห ที่โดน เฮน พโย วิน เตะสกัดล้ม และเป็น ธีรศิลป์ แดงดา รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ไทยนำห่าง 2-0 นาทีที่ 53

นาทีที่ 65 ช้างศึกเปลี่ยนตัวนรวดเดียว 3 คนส่ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,ปฐมพลเจริญรัตนาภิรมย์,สุภโชค สารชาติ ลงมาเล่นแทน สารัช อยู่เย็น,ชนาธิป สรงกระสินธ์,ศุภชัย ใจเด็ด

ไทยยังเหนือกว่าขัดเจนได้ลุ้นเป็นระยะ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งลูกเตะมุมบางไปออกหลัง ตามด้วย ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ตะบันไกลไปติดกองหลังหลุดกรอบ และอีกครั้งจาก ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งลูกเตะมุมกดลงพื้นกระดอนข้ามคานออกไปอีก

นาทีที่ 76 "ยิม" วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ถูกเปลี่ยนตัวลงมาเล่นแทน ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร และแค่ 2 นาที เจ้ายิมก็ได้ลูกเปิดมาให้จาก สุภโชค สารชาติ แปจังหวะเดียวตุงตาข่ายให้ไทยทิ้งห่าง 3-0

ไทยเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายนาทีที่ 83 ส่ง ทริสตอง โด ลงตามตำแหน่งแทนที่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ก่อนทดเจ็บ 90+2 สุภโชค สารชาติ มายิงปิดให้ไทยเอาชนะ เมียนมา 4-0 เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด


รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรก

ไทย : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กฤษดา กาแมน, มานูเอล ทอม เบียร์ห, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, ศุภชัย ใจเด็ด

เมียนมา : เมียว มิน ลัตต์ (GK), เดวิด ตัน, วิน โมเอะ คยอว์, เฮน พโย วิน, ลัม มัง ซวน, เลง โบโบ, มอง มอง ลวีน, เฮน เทะ ออง, เมือง เมือง ลวิน, ลวีน โม ออง, ธาน เพง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง