TNN online (ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบชิงชนะเลิศ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อินเตอร์ มิลาน

TNN ONLINE

กีฬา

(ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบชิงชนะเลิศ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อินเตอร์ มิลาน

(ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบชิงชนะเลิศ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อินเตอร์ มิลาน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างความยิ่งใหญ่ในโลกลูกหนัง เมื่อเฉือนชนะ อินเตอร์ มิลาน ไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ โรดรี้ ส่งผลให้พวกเขาคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกของสโมสร พร้อมกับเป็นทริปเปิ้ลแชมป์ในซีซั่นนี้ด้วย

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022-2023 รอบชิงชนะเลิศ คืนวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2023 ที่สนาม อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม ประเทศตุรกี เป็นการเจอกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจากอังกฤษ ที่เอาชนะ เรอัล มาดริด มาได้ด้วยสกอร์รวม 5-1 ในรอบตัดเชือกและมีลุ้นคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยแรกของสโมสร รวมทั้งผงาดครองทริปเปิ้ลแชมป์ พบกับ อินเตอร์ มิลาน แชมป์เก่ารายการนี้ 3 สมัย ที่รอบที่แล้วเอาชนะ เอซี มิลาน ด้วยสกอร์รวม 3-0


ครึ่งแรก เกม 45 นาที ทั้งสองทีมมีโอกาสลุ้นประตูพอๆกัน 4 ครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ โดย เรือใบสีฟ้า หวุดหวิดจะได้ประตูขึ้นนำจากการหลุดเข้าไปยิงของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ทางด้านซ้ายในเขตโทษ นาทีที่ 25 แต่บอลไปตรงตัว อังเดร โอนาน่า ปัดออกมาได้ จากนั้น นาทีที่ 36  เควิน เดอ บรอยน์ มีอาการบาดเจ็บเล่นไม่ไหวต้องเปลี่ยนมาเป็น ฟิล โฟเด้น ลงเล่นแทน แต่ไม่มีสกอร์เกิดขึ้น ทำให้ยังคงเสมอกันอยู่ 0-0 หลังจบครึ่งแรก


GOAL นาทีที่ 68 ซิตี้ ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ มานูเอล อาคานจี แทงบอลทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาให้กับ  แบร์นาร์โด้ ซิลวา เปิดบอลแฉลบแนวรับของ งูใหญ่ มาถึง โรดรี้ วิ่งมาแปด้วยขวา บอลพุ่งผ่านคู่แข่งเข้าประตูไป ชนิด อังเดร โอนาน่า นายทวารอินเตอร์ ได้แต่ป้องกันด้วยสายตา

ช่วงเวลาที่เหลือ อินเตอร์ พับสนามบุกเข้าใส่ มีโอกาสใกล้เคียงหลายต่อหลายครั้งแต่ก็ไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือน อินเตอร์ มิลาน ไปได้ 1-0 คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาตร์ของสโมสร และผงาดคว้าทริปเปิ้ลแชมป์บอลถ้วยเมเจอร์ ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ในปี 1999 หลังจากได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ 2022-2023 มาครองก่อนหน้านี้ 


11 รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ระบบการเล่น 3-2-4-1 ) : เอแดร์ซอน (ผู้รักษาประตู) - มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้ - จอห์น สโตนส์, โรดรี้ เอร์นานเดซ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน (กัปตันทีม), แจ็ค กรีลิช - เออร์ลิง ฮาแลนด์  

อินเตอร์ มิลาน (ระบบการเล่น 3-5-2) : อังเดร โอนาน่า (ผู้รักษาประตู) - มัตเตโอ ดาร์เมียน, ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้, อเลสซานโดร บาสโตนี่ - เดนเซล ดุมฟรีส์, นิโกโล่ บาเรลล่า, มาร์เซโล่ โบรโซวิช(กัปตันทีม), ฮาคาน ชัลฮาโนกลู, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ - เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, เอดิน เชโก้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง