TNN online เมสซี่เห็นด้วย! หลังบาร์ซ่าปลดคูมันชี้ทีมต้องเอาคนนี้มาเป็นโค้ชให้ได้

TNN ONLINE

กีฬา

เมสซี่เห็นด้วย! หลังบาร์ซ่าปลดคูมันชี้ทีมต้องเอาคนนี้มาเป็นโค้ชให้ได้

เมสซี่เห็นด้วย! หลังบาร์ซ่าปลดคูมันชี้ทีมต้องเอาคนนี้มาเป็นโค้ชให้ได้

มีรายงานข่าวว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะของปารีส แซงต์ แชร์กแมง บอกให้บาร์เซโลน่าเลือกผู้จัดการทีมรายหนึ่งมาแทนที่ของโรนัลด์ คูมัน ที่โดนไล่ออกเมื่อวานที่ผ่านมา

วันนี้ (28 ต.ค. 64) มีรายงานข่าวว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะของปารีส แซงต์ แชร์กแมง เห็นด้วยกับการที่บาร์เซโลน่าจะผลักดันให้ ชาบี เอร์นานเดซ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังโรนัลด์ คูมัน โดนไล่ออกเมื่อคืนที่ผ่านมา (พุธที่ 27 ตุลาคม 2564) หลังจากการเริ่มต้นฤดูกาลที่ย่ำแย่ของของทีม


บาร์ซ่าเก็บชัยชนะได้เพียง 4 เกมจาก 10 เกมในลา ลีก้า ในฤดูกาลนี้ ขณะที่ในรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาแพ้บาเยิร์น มิวนิค และเบนฟิก้า ความพ่ายแพ้ต่อราโย บาเยกาโน่ 0-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ถือเป็นฟางเส้นสุดท้ายของคูมันและตอนนี้บาร์ซ่าจำเป็นต้องหาตัวแทนถาวรของเขาอย่างรวดเร็ว


จากรายงานของ Cadena COPE เผยว่า โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า มีความประสงค์ที่จะแต่งตั้ง ชาบี เป็นผู้จัดการคนใหม่ของสโมสรและได้เริ่มการเจรจากับอดีตกัปตันทีมของพวกเขาแล้ว รายงานยังอ้างว่าเมสซี่ที่เล่นเคียงข้างชาบีเป็นเวลา 11 ฤดูกาลที่คัมป์ นู ก็ต้องการให้อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาเข้ามาแทนที่คูมันก่อนที่เขาจะย้ายออกจากบาร์ซ่าในเดือนสิงหาคม


ปัจจุบัน ชาบี คุมทีม อัล ซาดด์ และยังไม่บรรลุข้อตกลงใหม่กับสโมสรแห่งกาตาร์ ซึ่งนั่นสามารถทำให้เขากลับไปบาร์เซโลน่าได้ ในการให้สัมภาษณ์กับ 20 Minutos เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ชาบี ไม่ได้เปิดเผยถึงความปรารถนาที่จะคุมบาร์เซโลน่าว่า "ความฝันของผมคือการเป็นโค้ชบาร์ซ่า นั่นคือเป้าหมายและความฝันของผม และผมไม่เคยปิดบังมัน ผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นหรือไม่ พวกเขาต้องการผมหรือไม่ แต่ตอนนี้ผมมีความสุขที่ได้อยู่ในอัล-ซาดด์และภูมิใจกับมันมาก”


และจากการรายงานของ RAC1 ชาบีเป็นตัวเลือกแรกของบาร์เซโลน่า แต่อาจมีเรื่องยุ่งยากในการแต่งตั้งกุนซือวัย 41 ปีในตอนนี้ เซร์คี บาร์ฆวน ซึ่งเป็นเฮดโค้ชคนปัจจุบันของบาร์ซ่า ชุดบี อาจจะถูกพิจารณาให้มาทำหน้าที่กุนซือแทนชั่วคราว ในขณะเดียวกัน ริวัลโด้ อดีตกองหน้าบาร์เซโลน่า ก็ออกมาสนับสนุนให้ ชาบี กลับมาเช่นกัน


“หลังจากการจากไปของคูมัน ผมก็อยากให้ ชาบี มีโอกาสเป็นโค้ชคนใหม่ของบาร์เซโลน่ามากๆ ผมมีความมั่นใจในตัวเขามากที่จะนำสโมสรพ้นจากสถานการณ์ตรงนี้" อดีตนักเตะชาวบราซิลโพสต์บนอินสตาแกรม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง