TNN online 'ลาปอร์ต้า' เผยบาร์ซ่ามีหนี้ 5.3 หมื่นล้านบาทในเวลานี้พร้อมจวกบาร์โตเมวยับ!

TNN ONLINE

กีฬา

'ลาปอร์ต้า' เผยบาร์ซ่ามีหนี้ 5.3 หมื่นล้านบาทในเวลานี้พร้อมจวกบาร์โตเมวยับ!

'ลาปอร์ต้า' เผยบาร์ซ่ามีหนี้ 5.3 หมื่นล้านบาทในเวลานี้พร้อมจวกบาร์โตเมวยับ!

ลาปอร์ต้า เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ทีมเป็นหนี้มากมายมหาศาล การเงินมีปัญหาหนักหน่วงสุดๆในเวลานี้ พร้อมสับแหลกไปยังอดีตประธานคนก่อนหน้านี้

วันนี้ (17 ส.ค. 64) โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ของทีมในปัจจุบัน โดยเฉพาะในเรื่องของการเงิน โดยยืนยันว่าเวลานี้ทีมมีหนี้สะสมสูงถึง 1.35 พันล้านยูโร (5.3 หมื่นล้านบาท) เพิ่มขึ้นถึง 200 ล้านยูโร จากตัวเลขเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังสับแหลก โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธานคนเก่า เป็นคนที่แย่สุดๆ หลังทิ้งมรดกก้อนนี้เอาไว้ จากการรายงานของ เดอะ การ์เดี้ยน


เวลานี้ บาร์ซ่า กลายสภาพจากทีมที่เคยได้ชื่อว่า เจ้าบุญทุ่ม ในอดีต กลายเป็นทีมที่มีหนี้มหาศาลในปัจจุบัน นอกจากนี้ดูเหมือนว่าการที่พวกเขาจำใจยอมปล่อย ลิโอเนล เมสซี่ ออกจากทีม แม้จะเป็นการเซฟค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่ได้ช่วยทำให้การเงินของสโมสรดูดีขึ้นมาเลยแต่อย่างใด ล่าสุด ลาปอร์ต้า ได้ออกมากล่าวถึงประเด็นนี้ พร้อมทั้งเหน็บไปยัง บาร์โตเมว กับสิ่งที่ทำไว้ในอดีตอีกด้วย


"เวลานี้สโมสรกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบสุดๆ โดยเฉพาะการเจรจาคว้าผู้เล่นใหม่เข้าทีม สิ่งแรกที่ผมเข้ามา คือการต้องกู้เงิน 80 ล้านยูโร เข้ามาบริหาร เพราะเราแทบไม่มีเงินในการจ่ายค่าแรงของนักเตะและบุคลากรทุกๆฝ่าย มันแย่มากจริงๆแต่เราไม่มีทางเลือก รวมไปถึงการทำงานของ โจเซป มาเรีบ บาร์โตเมว และบอร์ดบริหารชุดเก่า มีแต่คำโกหกทั้งสิ้น ก่อนหน้านี้ทีมมีผลประกอบการติดลบอยู่ที่ 451 ล้านยูโร มันเป็นมรดกตกทอดที่ย่ำแย่มากๆ จดหมายเปิดผนึกของเขาก่อนหน้านี้เต็มไปด้วยความทุจริต ไม่ใสซื่อ ยังไงพวกเขาก็หนีไม่พ้นกับสิ่งที่ก่อไว้แน่นอน" ลาปอร์ต้า กล่าวกับผู้สื่อข่าว


สำหรับ บาร์เซโลนา ประเดิมการเล่น ลา ลีกา สเปน นัดแรกของฤดูกาล 2021-22 ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ เรอัล โซเซียดาด 4-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง