TNN online 'ไรโอล่า' เผยแล้วจบซีซั่น 'ฮาลันด์' จะย้ายไปเล่นทีมนี้ในสเปน

TNN ONLINE

กีฬา

'ไรโอล่า' เผยแล้วจบซีซั่น 'ฮาลันด์' จะย้ายไปเล่นทีมนี้ในสเปน

'ไรโอล่า' เผยแล้วจบซีซั่น 'ฮาลันด์' จะย้ายไปเล่นทีมนี้ในสเปน

มิโน ไรโอล่า เอเย่นต์ของเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เผลอบอกใบ้เป็นนัยๆ ถึงสโมสรถัดไปของดาวยิงโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังให้สัมภาษณ์กับสื่อดังของเยอรมัน

วันนี้ (25 พ.ย. 64) เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยังคงเป็นผู้เล่นของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่ความชอบส่วนตัวในชีวิตของเขาอาจทำให้เขาย้ายออกจากสโมสรแห่งเยอรมัน ทั้งนี้นับตั้งแต่สร้างชื่อกับทัพเสือเหลืองในฤดูกาลแรกของเขาในบุนเดสลีก้า ฮาลันด์ก็ถูกเชื่อมโยงกับข่าวลือการย้ายทีมมาโดยตลอด เครื่องจักรสังหารประตูชาวนอร์เวย์ยังอยู่ภายใต้สัญญากับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จนถึงปี 2024 และมีรายงานว่ามีค่าฉีกสัญญา 75 ล้านยูโร (84 ล้านดอลลาร์) รวมอยู่ในข้อตกลงปัจจุบันของเขา


เงื่อนไขดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในปี 2022 และนั่นหมายความว่าโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีแนวโน้มที่จะสูญเสียฮาลันด์ หากสโมสรที่สนใจสามารถจ่ายค่าใช้จ่ายดังกล่าว เมื่อถูกถามถึงสถานการณ์จริงของฮาลันด์ มิโน ไรโอล่า เอเยนต์ของกองหน้ารายนี้ ย้ำว่าเขายังบอกอะไรไม่ได้จนกว่าจะถึงช่วงคริสต์มาส อย่างไรก็ตาม เขาบอกเป็นนัยๆ ว่าลูกค้าของเขาอาจอยากย้ายไปสเปน


ไรโอล่า ให้สัมภาษณ์กับสื่อสเปนอย่าง Deportes Cuatro เมื่อเร็วๆ นี้ ว่า "ในขณะนี้ คุณไม่สามารถพูดอะไรได้ถ้าคุณต้องการถามอะไรที่เกี่ยวกับช่วงคริสต์มาส” ผมไม่ได้พูดถึงตลาดนักเตะนะ แต่ฮาลันด์ชอบสเปน เขาอยากมีบ้านในสเปนมาก" ไรโอล่ายังกล่าวเสริมว่า “หลังจากนั้น มันก็ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าเขาจะไปเล่นที่ไหนในปีหน้า มันไม่เป็นเรื่องดีอีกด้วย"


เพื่อให้บทสัมภาษณ์ของไรโอล่าเข้าใจง่ายขึ้น ดังนั้นอาจหมายความว่า ที่สุดแล้วฮาลันด์น่าจะลงเลยด้วยการย้ายไปร่วมทีมเรอัล มาดริด สโมสรที่เป็นตัวเต็งที่จะได้ตัวเขาไปร่วมทีมตามข่าวลือ หากฮาลันด์คิดที่จะย้ายไปค้าแข้งในสเปนจริงๆ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็คงจะไม่ปล่อยให้ดาวดังหลุดมือไปโดยไม่มีการต่อสู้ เซบาสเตียน เคห์ล หัวหน้าทีมฟุตบอลชุดใหญ่ของสโมสรมั่นใจมากว่าพวกเขาสามารถโน้มน้าวฮาลันด์ให้อยู่ต่อได้อีกนาน 


สำหรับ ฮาลันด์ กำลังอยู่ในช่วงพักรักษาอาการบาดเจ็บที่สะโพกซึ่งคาดว่าจะทำให้เขาไม่ได้ลงสนามไปจนถึงช่วงคริสต์มาส ก่อนได้รับบาดเจ็บ เขาทำไปแล้ว 13 ประตูจาก 10 นัดรวมทุกรายการให้โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง